Người thân, thầy cô giáo buồn đau đưa thi thể sinh viên tử vong về quê nhà

GD&TĐ - Sáng sớm nay (ngày 9/1), gia đình nạn nhân tử vong đã có mặt tại bệnh viên đa khoa Đà Nẵng để làm thủ tục đưa thi thể em về lo hậu sự tại quê nhà. 

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang tiếp tục được các bác sĩ tận tình chăm sóc, điều trị.
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang tiếp tục được các bác sĩ tận tình chăm sóc, điều trị.

Cán bộ, giảng viên Trường cao đẳng Kiên Giang cũng đã vào các giường bệnh thăm hỏi, động viên các em sinh viên gặp nạn.

Bà Phan Thị Thủy (mẹ của sinh viên Vũ Thị Thảo) buồn đau, khóc ngất bên thi thể con.
Bà Phan Thị Thủy (mẹ của sinh viên Vũ Thị Thảo) buồn đau, khóc ngất bên thi thể con. 

Khuôn mặt buồn đau, thầy Nguyễn Minh Quân - Hiệu trưởng Trường cao đẳng Kiên Giang cho biết: Nhận được thông tin, nhà trường đã liên lạc, thông báo với người nhà sinh viên, rồi khẩn trương lên đường ra Đà Nẵng ngay trong đêm. Đến khoảng 7 giờ 15 phút sáng nay (ngày 9/1) thì mọi người đã có mặt tại bệnh viên đa khoa Đà Nẵng.

Thầy Nguyễn Minh Quân cho hay: Để kịp thời đưa thi thể sinh viên tử vong về quê lo hậu sự, cán bộ, giảng viên nhà trường, cùng người thân đã khẩn trương phối hợp bệnh viện, hợp đồng thuê xe đưa thi thể sinh viên. Đến gần 10 giờ thì xe rời bệnh viện, dự kiến sáng mai xe sẽ về đến quê nhà.

Thầy Nguyễn Minh Quân buồn đau khi nói về vụ tai nạn xảy ra với đoàn xe giảng viên, sinh viên nhà trường.
 Thầy Nguyễn Minh Quân buồn đau khi nói về vụ tai nạn xảy ra với đoàn xe giảng viên, sinh viên nhà trường.

“Khi đến thăm hỏi các em tại các phòng điều trị, về cơ bản thấy sức khỏe, tâm lý các em khá ổn. Duy chỉ trường hợp em bị đứt lìa cánh tay vừa được nối lại đang được các bác sĩ theo dõi tích cực. Với sự tận tình chăm sóc của đội ngũ y bác sĩ, mong rằng các em sẽ sớm ổn định sức khỏe, tâm lý một cách tốt nhất”, thầy Quân bày tỏ.

Thầy Quân chia sẻ: Để giúp gia đình, người thân các em yên tâm chăm sóc các em trong suốt thời gian điều trị tại bệnh viên, trước mắt, Trường cao đẳng Kiên Giang sẽ lo toàn bộ chi phí điều trị cho các em, chi phí ăn ở, sinh hoạt cho người thân các em tromng thời gian ở lại bệnh viện.

Trao đổi với Báo GD&TĐ về chuyến tham quan học tập của sinh viên không may bị gặp nạn, thầy Nguyễn Minh Quân cho biết: Đây là chuyến tham quan học tập nằm trong chương trình đào tạo ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành – khoa Du lịch (Trường cao đẳng Kiên Giang). Chúng tôi rất buồn đau và cảm thấy đáng tiếc khi tai nạn không may xảy ra với các em.

Đoàn sinh viên đi thực tập có tổng cộng 55 sinh viên thuộc lớp Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành CĐK10 và 2 giáo viên của khoa Du lịch đi cùng. Nhà trường phối hợp cùng Công ty Du lịch tổ chức cho đoàn đi trên 2 ô tô, khởi hành từ Kiên Giang vào ngày 5/01 đến các tỉnh miền Trung, địa điểm cuối là Phan Thiết, lịch trình đi trong vòng 8 ngày.

Theo lịch trình chuyến đi, đoàn phải đi qua các tỉnh Bình Thuận - Nha Trang - Phú Yên - Quảng Ngãi - Bình Định - Quảng Nam - Đà Nẳng - Huế - Quảng Trị - Quảng Bình - Phan Thiết. Trong đó, đoạn đường đèo Hải Vân là một trong những điểm mà đoàn phải đi qua để các em sinh viên học cách thuyết minh trên đường đèo theo như kế hoạch thực tập ban đầu.

Tuy nhiên, đến khoảng 12 giờ 30 phút ngày 8/1, xe chở 20 sinh viên và 1 giáo viên trong đoàn đã gặp nạn khi đang đổ đèo Hải Vân. Hiện có 22 nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viên đa khoa Đà Nẵng và Bệnh viên đa khoa Liên Chiểu. Trong số 10 nạn nhân bị thương đưa vào Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, có anh Trương Trí Thông là giáo viên; anh Lê Văn Ngẫu là hướng dẫn viên của công ty du lịch, các trường hợp còn lại là sinh viên.

Trường hợp sinh viên Vũ Thị Thảo (quê ở xã Vân Khánh Đông, huyện An Minh, Kiên Giang) không may tử vong trên đường đưa vào bệnh viên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.