Người thân ở nhà để giảm áp lực cho thủ môn Bùi Tiến Dũng

GD&TĐ - Lo lắng sẽ tạo áp lực cho thủ môn Bùi Tiến Dũng, gia đình đã quyết định sẽ ở nhà cổ vũ cho Dũng và cả đội bóng Việt Nam trong trận chung kết lúc 15h ngày 27/1.

Người thân cùng xóm làng của Bùi Tiến Dũng ăn mừng thắng lợi của đội U23 Việt Nam trong trận đấu với đội U23 Quatar
Người thân cùng xóm làng của Bùi Tiến Dũng ăn mừng thắng lợi của đội U23 Việt Nam trong trận đấu với đội U23 Quatar

Bà Phạm Thị Điều, làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa (mẹ của thủ môn Bùi Tiến Dũng) cho biết: Dù cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để làm các thủ tục hộ chiếu đã xong, nhưng gia đình nghe lời khuyên của huấn luyện viên của đội bóng sẽ không đi máy bay sang tham dự vì điều này có thể tạo áp lực cho Dũng và các cầu thủ khác. Vì vậy, cả gia đình cùng xóm làng sẽ ở nhà cổ vũ cho Dũng và cả đội bóng Việt Nam trong trận chung kết.

Bà Điều cũng cho biết thêm: Bùi Tiến Dũng là con thứ 2 trong gia đình 3 chị em. Dũng ham mê bóng đá từ nhỏ. Ngoài giờ học và đi trăn trâu, Dũng thường đi tập đá bóng tại sân làng và tham gia tất cả các giải bóng đá của làng và xã tổ chức. Sau này lớn lên, Dũng và người em là Bùi Tiến Dụng cũng rất ham đá bóng xin bố mẹ đi tuyển câu lạc bộ đá bóng ở huyện Thường Xuân (Thanh Hóa).

Nhưng gia đình nghèo khó nên không đồng ý để cho 2 anh em theo học. Vì mỗi tháng đóng 1.200.000 đồng/ tháng. Sau thấy con đam mê quá nên tích góp từng đồng để cho hai anh em Dũng theo học. Khoảng 1 năm sau đó, Dụng thấy bố mẹ vất vả quá nên đã thi tuyển vào câu lạc bộ bóng đá PVF ở trong TP.HCM, may mắn Dụng đã trúng tuyển. Còn mình Dũng vẫn theo học ở câu lạc bộ bóng đá tại Thường Xuân.

Thời điểm đó, Dũng đang là trung vệ. Khi thấy Dũng có năng khiếu làm thủ môn thì thầy của Dũng đã cho em tập bắt thủ môn từ đó. Hơn 1 năm câu lạc bộ bóng đá Thường Xuân ngừng hoạt động, Dũng về nhà làm công việc đồng áng với bố mẹ và đi phụ hồ kiếm tiền trang trải cho gia đình. Lúc ấy, Dũng buồn lắm vì tưởng như phải từ bỏ sự nghiệp bóng đá.

Đúng lúc đó, người em trai Bùi Tiến Dụng đã gọi điện thoại về động viên và bảo anh xuống câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa (sau này là FLC Thanh Hóa) xin thử việc. Năm 19 tuổi, Dũng được làm thủ môn giải U19 Quốc gia ngoài Hà Nội. Lần này Dũng thể hiện tốt, được kí hợp đồng chính thức tại câu lạc bộ bóng đá FLC Thanh Hóa cho đến bây giờ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ