Người phụ nữ Thái có đôi bàn tay to nhất thế giới, mỗi tay nặng gần 10 kg

Cô Duangjay Samaksamam sống tại tỉnh Surin, Thái Lan được chẩn đoán mắc căn bệnh hiếm có tên u mỡ loạn dưỡng phì đại khiến đôi tay của cô bị phù nề và biến dạng kinh khủng.

Với mỗi tay nặng đến gần 10kg, cô được tin là người có đôi bàn tay to nhất thế giới.
Với mỗi tay nặng đến gần 10kg, cô được tin là người có đôi bàn tay to nhất thế giới.
Nguoi phu nu Thai co doi ban tay to nhat the gioi, moi tay nang gan 10 kg - Anh 1

Hơn 60 năm trôi qua cô Duangjay đã phải chống chọi với một căn bệnh vô cùng hiếm khiến đôi bàn tay của cô sưng to bất thường. Sinh ra tại một vùng quên nghèo Thái Lan, nơi điều kiện y tế còn hạn chế vì vậy bệnh tình của cô đã không được chữa trị kịp thời và đeo đẳng cho đến bây giờ. Loại bệnh u mỡ loạn dưỡng phì đại này khiến cô bị ảnh hưởng từ vai tới ngón ở cả hai tay. Khi mắc căn bệnh kỳ lạ này, các chất béo tồn đọng khắp cánh tay và bàn tay người bệnh

Nguoi phu nu Thai co doi ban tay to nhat the gioi, moi tay nang gan 10 kg - Anh 2

Mặc cảm với ngoại hình bất thường, cô Duangjay trải qua 20 năm đầu cuộc đời của mình bằng một cuộc sống ẩn dật và tránh xa mọi người. Cô chỉ ở trong nhà và hầu như không hề ra ngoài đường, do đó cô cũng không hề đi đến trường. Tuy nhiên sau khi đã bước qua tuổi 20, Duangjay buộc phải ra ngoài đi làm kiếm tiền để chăm sóc cha mẹ. Cô đứng ra quản lý cửa hàng tạp hóa của gia đình. Đôi tay khổng lồ cũng khiến Duangjay gặp phải rất nhiều bất tiện trong cuộc sống hằng ngày. Thậm chí là những công việc đơn giản nhất như tắm gội, chải tóc hay đi lại cũng rất khó khăn với cô.

Nguoi phu nu Thai co doi ban tay to nhat the gioi, moi tay nang gan 10 kg - Anh 3

Đến năm 25 tuổi, khi tin tức về tình trạng của cô Duangjay được lan truyền và thu hút sự chú ý của nhiều chuyên gia y tế tại Thái Lan cũng như trên toàn thế giới. Cô cũng từng được thực hiện các ca phẫu thuật để giảm sưng cho đôi tay nhưng không thành công, thậm chí còn làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

“Nguyên nhân của chứng bệnh này cho đến nay vẫn chưa phát hiện ra, do vậy việc chữa trị là điều không thể”, bác sĩ Eiju Uchinuma của trường Đại học Kitasato (Nhật Bản) từng tham gia tìm hiểu nguyên nhân chứng bệnh của cô Duangjay cho biết.

Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.