Người phụ nữ giàu nhất Hàn Quốc là con gái ông chủ Samsung

Với tổng tài sản khoảng 2,1 tỷ USD, Lee Boo-Jin trở thành người giàu thứ 9 ở Hàn Quốc, đồng thời góp mặt trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes.

Xinh đẹp và giỏi giang, cả Lee Boo-Jin và em gái Seo-Hyun được xem là hình mẫu của những "nữ cường nhân" trong gia đình các chaebol Hàn Quốc (những gia đình tài phiệt, kinh doanh theo kiểu cha truyền con nối).
Xinh đẹp và giỏi giang, cả Lee Boo-Jin và em gái Seo-Hyun được xem là hình mẫu của những "nữ cường nhân" trong gia đình các chaebol Hàn Quốc (những gia đình tài phiệt, kinh doanh theo kiểu cha truyền con nối).

Ở tuổi 44, bà Lee Boo-Jin, người thường được mệnh danh là "Lee Kun-Hee nhỏ" (Lee Kun-Hee là ông chủ Tập đoàn Samsung) trở thành người phụ nữ giàu nhất Hàn Quốc. Tổng tài sản của nữ Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành chuỗi khách sạn Shilla - một công ty liên kết của Samsung - tính đến ngày 10/8 khoảng 2,1 tỷ USD.

Bà Lee Boo-Jin đang sở hữu cổ phiếu của nhiều công ty con và công ty liên kết với tập đoàn Samsung, trong đó có 3,9% cổ phần của Samsung SDS - đơn vị chuyên về dịch vụ công nghệ thông tin - và 8% cổ phần tại Cheil Industries. Ngoài vị trí chủ tịch chuỗi khách sạn Shilla, bà cũng chia sẻ chiếc ghế chủ tịch với em gái tại Cheil Industries.

Lee Boo-Jin tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành nghệ thuật và khoa học của Đại học Yonsei. Đã kết hôn và có một con, bà là người giàu thứ 9 tại Hàn Quốc và có tên trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2015, do tạp chí Forbes bầu chọn. Trước đó, năm 2014, tài sản của con gái ông chủ Samsung chỉ khoảng 1,3 tỷ USD, đứng thứ 19 trong top những người giàu nhất Hàn Quốc.

Bà cũng là một trong 3 người có tên trong danh sách thừa kế Tập đoàn Samsung từ cha mình, Chủ tịch Lee Kun-Hee. Ông Lee Kun-Hee là con trai thứ 3 của nhà sáng lập tập đoàn Samsung, đồng thời là một trong những doanh nhân máu mặt nhất Hàn Quốc. Ông được công nhận là người đã đưa Samsung Electronics trở thành một thế lực toàn cầu, và nổi tiếng với câu nói: "Hãy thay đổi mọi thứ trừ vợ con của bạn".

Hiện tại, dù bệnh tật và ở tuổi 73, ông Lee Kun-Hee vẫn là người giàu nhất Hàn Quốc, với khối tài sản ròng 11,3 tỷ USD. Nếu được thừa kế, cả Boo-Jin và hai anh em của bà có thể phải đóng khoản thuế lên tới 6 tỷ USD.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ