Người phụ nữ có tâm thái như thế nào thì cuộc đời như thế ấy

GD&TĐ - Một người phụ nữ có tâm thái như thế nào, thì vận mệnh cũng sẽ như thế ấy. Tâm thái cũng như một tấm gương, nó sẽ phản ánh tâm hồn và cuộc sống của người phụ nữ.

Phụ nữ hạnh phúc có tâm thái tích cực lạc quan
Phụ nữ hạnh phúc có tâm thái tích cực lạc quan

Nếu hỏi rằng, điều gì khiến phụ nữ mong mỏi nhất trong cuộc đời, đa số sẽ không do dự mà đưa ra câu trả lời là hạnh phúc. Vậy hạnh phúc bao hàm những phương diện gì? Đó chính là thân thể khỏe mạnh, cuộc sống hôn nhân mỹ mãn, sự nghiệp thành công, nhiều bạn bè tốt, cuộc sống luôn vui vẻ… Thế nhưng, hạnh phúc không phải từ trên trời rơi xuống, mà nó đòi hỏi người phụ nữ phải biết tự vun đắp cho mình, và đều đó có liên hệ mật thiết với tâm thái.

Một nhà triết học từng nói: “Tâm thái chính là chủ nhân thực sự của bạn.” Nói cách khác, người phụ nữ có tâm thái thế nào, thì sẽ có cuộc sống như thế ấy. Tâm thái tích cực lạc quan là căn bản cho sự nghiệp thành công và gia đình hạnh phúc của người phụ nữ, là suối nguồn mát lành giúp cho người phụ nữ luôn có thể nở nụ cười trên môi. Và tất yếu, những điều đó sẽ mang đến cho người phụ nữ có cuộc sống hạnh phúc và vui vẻ suốt đời. 

Sống trên đời, trước tiên chúng ta phải học cách điều chỉnh tâm thái của mình. Bởi đó chính là chìa khóa cho hạnh phúc. Hãy thả lỏng tâm trí, tưởng tượng rằng cuộc sống không chỉ bó hẹp trong một ly nước với đầy thống khổ và phiền não, mà là mặt hồ rộng lớn ngoài kia, ngập tràn ánh nắng mặt trời và gió mát hương thơm.

Làm được như vậy bạn sẽ thấy cuộc sống luôn tươi đẹp. Kỳ thực, không có nhiều khác biệt giữa một người phụ nữ hạnh phúc và bất hạnh, sự khác biệt dễ thấy nhất chính là tâm thái của bản thân.

Những phụ nữ có tâm thái tốt không phàn nàn về cuộc sống, mà chọn cách đối mặt với cuộc sống với thái độ tích cực và lạc quan. Phụ nữ hạnh phúc đôi khi không phải là người sở hữu quá nhiều thứ so với những người khác, mà đơn thuần chính là ở cách họ nhìn nhận vấn đề.

Khi gặp khó khăn, họ hiểu rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, họ không than vãn, sẽ không hỏi “tại sao” mà sẽ tìm hiểu xem điều đó thực tế là gì. Họ sẽ không ôm giữ mãi những vướng mắc rằng “tại sao cuộc sống quá bất công với mình” mà tìm cách giải quyết vấn đề, dám thừa nhận sai lầm nếu có cũng như chịu trách nhiệm cho việc mình làm.

Những phụ nữ có tâm thái tốt thường trong tâm luôn có sự cảm kích và biết ơn. Với họ mỗi một ngày họ lại được đón nhận những niềm vui và bất ngờ mới. Để so sánh, những phụ nữ luôn oán giận thì tập trung năng lượng của họ vào sự bất mãn với cuộc sống, và nhìn nhận mọi việc hết sức tiêu cực; trong khi phụ nữ hạnh phúc tập trung vào những điều khiến họ hạnh phúc, từ đó họ lại càng lạc quan và cảm nhận rõ hơn mặt tốt đẹp của cuộc sống.

Những phụ nữ có tâm thái tốt sẽ biết đối xử với bản thân. Họ hiểu tầm quan trọng của sức khỏe. Họ biết tự chăm sóc cho bản thân mình. Có nhiều bệnh là do tâm tình bất ổn gây ra. Phụ nữ hạnh phúc biết điều chỉnh tâm thái của mình để được khỏe mạnh. Một tâm thái tốt chính là bảo chứng cho sức khỏe, tâm thái xấu là nguyên nhân gốc rễ của các loại bệnh tật.

Những phụ nữ có tâm thái tốt nhất định sẽ có sự nghiệp thành công. Dễ nhận thấy sự khác biệt giữa phụ nữ thành công và phụ nữ thất bại là phụ nữ thành công luôn sử dụng tư duy tích cực nhất và kinh nghiệm lạc quan nhất để kiểm soát bản thân và kiểm soát cuộc sống của họ. Mà người phụ nữ thất bại thì ngược lại, cuộc sống của họ dễ bị tổn thương nhất khi luôn bị những thất bại và nghi ngờ của quá khứ chi phối.

Kỳ thực, trong cuộc sống ai cũng phải có những ngày tháng khó khăn. Nhưng vượt qua giai đoạn đó như thế nào thì tâm thái đóng vai trò quyết định. Chuyên gia tâm lý học thuộc trường Đại học bang California (Mỹ) Sonja Lyubomirsky từng nhận định:

“Trong phạm vi năng lực của chúng ta, có đến 40% những bất hạnh đều có thể thay đổi. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy mình luôn bất hạnh, trước hết hãy nhìn nhận thẳng thắn bản thân xem bạn đã cố gắng thay đổi chúng hay chưa.”

Theo trithucvn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ