Người phụ nữ có 19 ngón chân, 12 ngón tay bị kỳ thị là "phù thủy"

Một người phụ nữ Ấn Độ sinh ra với 19 ngón chân và 12 ngón tay rất buồn trước thái độ kỳ thị của dân làng, khi họ cho rằng bà là "phù thủy".

Người phụ nữ có 19 ngón chân, 12 ngón tay bị kỳ thị là "phù thủy"

Bà Kumar Nayak, 63 tuổi, mắc khiếm khuyết bẩm sinh - dị tật thừa ngón Polydactyly - khiến tay chân bà có nhiều ngón hơn bình thường. Bà hầu như chỉ ở trong nhà tại Ganjam, bang Odishi, vì ánh mắt soi mói của mọi người. Lẽ ra Nayak nên điều trị từ nhiều năm trước nhưng gia đình bà lại chẳng đủ tiền. Vậy nên, người phụ nữ lớn tuổi này phải học cách sống chung với những bình luận ác ý và chẳng mấy khi ra khỏi nhà để tránh va chạm.

Hai bàn chân thừa ngón của bà Nayak.

Hai bàn chân thừa ngón của bà Nayak.

Polydactyly ảnh hưởng đến khoảng một trong 700-1.000 ca sinh trên toàn thế giới và bà Nayak có một trường hợp nghiêm trọng.

“Tôi sinh ra với khuyết điểm này và tôi không thể được đối xử như mọi người vì gia đình chúng tôi nghèo. Tôi đã sống trong tình trạng này 63 năm. Mọi người sống gần đây tin rằng tôi là phù thủy nên tránh xa tôi. Nhưng đôi khi nhiều du khách tới xem tình trạng của tôi. Tôi buộc phải ở trong nhà vì bị đối xử khác biệt”.

Bà Nayak có 6 ngón tay vì dị tật thừa ngón.

Bà Nayak có 6 ngón tay vì dị tật thừa ngón.

Một người hàng xóm cảm thông cho hoàn cảnh của bà Nayak lại nói: “Tôi biết bà ấy mắc vấn đề y tế và nó chẳng liên quan tới những gì người khác gán cho bà ấy. Tôi cảm thấy rất tiếc vì bà ấy thậm chí không đủ khả năng để điều trị”.

Bà Nayak rất buồn vì sự kỳ thị của mọi người khi họ gọi bà là “phù thủy”.

Bà Nayak rất buồn vì sự kỳ thị của mọi người khi họ gọi bà là “phù thủy”.

Phẫu thuật cho người mắc hội chứng polydactyly phụ thuộc vào từng cá nhân, nhưng các bác sĩ khuyến cáo nên thực hiện trong độ tuổi từ 1-6 tuổi.

Tháng trước, một nam thanh niên Trung Quốc, 21 tuổi, sinh ra với 9 ngón chân trên bàn chân trái đã phẫu thuật loại bỏ 4 ngón chân thừa. Trước ca phẫu thuật, cha mẹ của anh chàng này còn mê tín tới nỗi không cắt bỏ những ngón chân thừa cho con trai vì nghe lời một thầy bói nói chúng là “điềm tốt”.

Tuy nhiên, nam thanh niên cương quyết phản đối và tìm trợ giúp y tế. Và giờ đây, anh đã có một đôi bàn chân hoàn hảo sau ca phẫu thuật loại bỏ những ngón chân thừa.

Theo Saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ