Người nhận thị thực điện tử đầu tiên nhập cảnh Việt Nam là công dân Anh

Tính đến ngày 3/2, đã có 65 người nước ngoài thuộc quốc tịch Anh, Pháp, Ba Lan… đề nghị xin cấp thị thực điện tử (e-visa) nhập cảnh vào nước ta.  Người đầu tiên được cấp thị thực điện tử nhập cảnh Việt Nam là một công dân Anh.

Người nhận thị thực điện tử đầu tiên nhập cảnh Việt Nam là công dân Anh

Theo Báo CAND, sau 3 ngày triển khai thực hiện Nghị định số 07/2017/NĐ-CP do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành ngày 25/1/2017 quy định trình tự, thủ tục thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 1/2/2017, tính đến ngày 3/2, đã có 65 người nước ngoài thuộc quốc tịch Anh, Pháp, Ba Lan… đề nghị xin cấp thị thực điện tử. 

Trong số này, có 61 người nước ngoài tự truy cập vào Trang thông tin cấp thị thực điện tử của Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an); 28 trường hợp đã hoàn tất thủ tục cấp thị thực điện tử nhập cảnh Việt Nam. 

Người đầu tiên được cấp thị thực điện tử nhập cảnh Việt Nam là một công dân Anh.

Nghị định số 07/2017/NĐ-CP  quy định trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ thông tin đề nghị cấp thị thực điện tử và phí cấp thị thực, Cục Quản lý xuất nhập cảnh xem xét, giải quyết, trả lời người đề nghị cấp thị thực điện tử tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử. Người nước ngoài đề nghị cấp thị thực điện tử sử dụng mã hồ sơ điện tử để kiểm tra kết quả giải quyết của Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử, trường hợp được cấp thị thực điện tử thì sử dụng mã hồ sơ điện tử để in thị thực.

Với những trường hợp cấp thị thực điện tử theo đề nghị của cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh, trước khi đề nghị cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài, cơ quan, tổ chức tại Việt Nam đăng ký tài khoản điện tử theo quy định và có chữ ký điện tử theo quy định của Luật Giao dịch điện tử và các văn bản hướng dẫn. Cơ quan, tổ chức đề nghị cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài sử dụng tài khoản điện tử truy cập vào Trang thông tin cấp thị thực điện tử để đề nghị cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài theo quy định.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh xem xét, giải quyết, trả lời cơ quan, tổ chức tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ thông tin đề nghị cấp thị thực điện tử và phí cấp thị thực.

Cơ quan, tổ chức đề nghị cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài sử dụng mã hồ sơ điện tử để nhận văn bản trả lời của Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử và thông báo kết quả giải quyết cho người nước ngoài.

Nghị định cũng quy định cụ thể danh sách 40 nước có công dân được thí điểm cấp thị thực điện tử và danh sách 28 cửa khẩu cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử.

Nghị định có hiệu lực thi hành trong thời hạn 2 năm kể từ ngày 1/2/2017. 

Cấp thị thực điện tử được coi là bước tiến quan trọng trong việc cải cách hành chính của thủ tục xuất nhập cảnh người nước ngoài vào Việt Nam. Đây là một trong những chính sách thể hiện quyết tâm cải cách thủ tục hành chính triệt để của Chính phủ, phù hợp với chủ trương, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước giai đoạn 2016-2020.

Theo baochinhphu

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Quang Hải cân nhắc tiếp tục xuất ngoại.

Quang Hải chuẩn bị xuất ngoại?

GD&TĐ - Quang Hải hiện đang nhận được sự quan tâm của một số câu lạc bộ ở Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Thái Lan nên cân nhắc xuất ngoại thêm một lần nữa.