Người nhà thí sinh ung dung ngồi phòng điều hòa đợi thi

GD&TĐ - Hàng trăm người nhà thí sinh dự thi tại Hội đồng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được tiếp đón như khách “vip”: Ngồi phòng điều hòa, uống nước và bữa trưa miễn phí.

Người nhà thí sinh ung dung ngồi phòng điều hòa đợi thi

Không phải lê la quán nước vỉa hè hay mướt mải mồ hôi đợi con giữa trời nắng gắt, tất cả người nhà thí sinh đưa con em tới Hội đồng thi Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sáng nay (4/7) đều được sinh viên tình nguyện đưa đến tận hội trường nghỉ ngơi với điều hòa mát lạnh. 

Hội trường khoảng 1.000 chỗ ngồi, thoáng mát, rộng rãi, có nước uống miễn phí đúng là nơi nghỉ chân lý tưởng.

Ông Vũ Văn Hóa - Phó Hiệu trưởng nhà trường - cho biết, cùng việc hỗ trợ nơi nghỉ, nước uống, năm nay nhà trường cũng trích kinh phí để cung cấp khoảng 3.000 suất ăn trưa cho người nhà và thí sinh có nhu cầu. Mỗi suất ăn trị giá khoảng 17.000 đồng với bánh mì có nhân và sữa.

Chị Lê Thị Liên cùng con gái lên Hà Nội thi từ ngày 2/7. Lo lắng thời tiết nắng nôi, giá cả đắt đỏ nơi thủ đô, chị Liên vô cùng bất ngờ vì được nhà trường tạo điều kiện như vậy.

“Nghĩ đến những phụ huynh khác phải đợi con giữa trời nắng, tôi thấy mình thật may mắn. Có lẽ trưa nay tôi và con sẽ ăn trưa và nghỉ ngay tại đây nếu được phép để cháu giữ gìn sức khỏe cho buổi thi tiếp theo” – chị Liên chia sẻ.

Đến từ Bắc Ninh, chị Nguyễn Thị Hương kể: Vừa đến cổng trường, tôi đã được các bạn sinh viên tình nguyện dẫn vào đây. Chúng tôi được cán bộ của nhà trường đến chào đón, sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của chúng tôi về trường. Nếu trường nào cũng có chỗ nghỉ ngơi cho những người như chúng tôi thế này thì tốt quá.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.