Người ngoài hành tinh tồn tại ở nơi chúng ta không ngờ tới?

Người ngoài hành tinh rất có thể đang sinh sống ở đâu đó trong vũ trụ, nơi có những điều kiện cho sự sống tồn tại.

Người ngoài hành tinh đang tồn tại ở một hệ thiên hà khác với Hệ Mặt Trời (Hình minh họa).

Nghiên cứu khoa học về sự sống bên ngoài Trái Đất đang được thực hiện trong nhiều thập kỷ. Trong những năm qua, các nhà khoa học đã đưa ra nhiều giả thuyết khác nhau về địa điểm có thể phát hiện những sinh vật ngoài hành tinh.

Trong khi một số người cho rằng người ngoài hành tinh có thể sống trên Sao Hỏa, số khác lại khẳng định một vài trong số họ từng viếng thăm các khu vực quân sự bí mật trên Trái Đất.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây đã kết luận rằng người ngoài hành tinh có thể đang sinh sống trong một "hệ thiên hà hoàn toàn khác".

Theo ghi nhận từ trang tin EurekaAlert, nghiên cứu mới chỉ ra rằng người ngoài hành tinh có thể "phổ biến hơn những gì chúng ta nghĩ". Họ có thể vẫn tồn tại, nhưng ở một thiên hà xa xôi, khác với hệ Mặt Trời chúng ta.

Các nhà vật lý thiên văn tại Viện Công nghệ Georgia đã đưa ra kết luận trên sau khi nghiên cứu một cặp mô hình trái đất sinh đôi trong các hệ thiên hà khác nhau.

Những thiên hà này cũng có các hành tinh xoay quanh hai ngôi sao như mặt trời, và giống như Trái Đất, các hành tinh cũng di chuyển theo quỹ đạo cố định. Đây được coi là yếu tố cần thiết cho sự sống tồn tại trên các hành tinh này.

Nhiều phát hiện trong nghiên cứu cũng tiết lộ rằng các hệ thiên hà mà trong đó các hành tinh như Trái Đất xoay quanh một ngôi sao như Mặt Trời là một điều không hiếm gặp.

"Một hệ thiên hà nhiều hành tinh là điều rất phổ biến, và khoảng 50% hành tinh có một phiên bản giống với mình. Vì vậy, nghiên cứu này có thể được áp dụng cho một số lượng lớn hệ thiên hà khác nhau", Gongjie Li, giáo sư Trường Vật lý của Học viện Công nghệ bang Georgia, Mỹ và là một trong những tác giả chính của nghiên cứu, cho biết.

Các nhà khoa học sau đó mở rộng nghiên cứu của họ ra những tính chất sâu xa hơn của các hệ thiên hà, với hy vọng sẽ có được những phát hiện cho sự tồn tại của sự sống ngoài hành tinh.

Nghiên cứu được tài trợ bởi Chương trình Exobiology của NASA và được công bố lần đầu trên Tạp chí Astrophysical Journal với tiêu đề: Sự tiến hóa của các hành tinh liên vũ trụ và các hệ thiên hà nhị nguyên giống với Hệ Mặt Trời.

Theo Dân Việt