Người nghèo huyện Phong Điền được tặng thẻ Bảo hiểm Y tế

GD&TĐ - Sáng15/1, Công ty CP Tôn Đông Á thông qua báo Thanh Niên, tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế đã trao tặng 153 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho những hộ khó khăn của xã Phong An (H.Phong Điền, THừa Thiên- Huế).

Các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phong An nhận thẻ BHYT.
Các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phong An nhận thẻ BHYT.

Nhận được 5 thẻ BHYT cho tất cả các thành viên trong gia đình, chị Đỗ Thị Quy (trú tại thôn Bồ Điền, xã Phong An) vui mừng cho biết, gia đình chị có 2 vợ chồng và 3 con nhỏ đang đi học. Hai vợ chồng làm ruộng không đủ trang trải cuộc sống và nuôi con ăn học nên sau mùa vụ, hai anh chị phải đi làm thuê cho những hộ khác để kiếm thêm thu nhập. 

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên lâu nay gia đình chị không có đủ tiền để mua thẻ BHYT. Cùng với gia đình chị Quy, gần 40 hộ khó khăn với hơn 150 người được nhận thẻ BHYT đều rất vui mừng vì sẽ không còn lo lắng lúc đau ốm phải đi khám chữa bệnh.

Tại buổi trao thẻ bảo hiểm, ông Nguyễn Thanh Trung, Chủ tịch Hội đồng Quản Trị, Tổng giám đốc Công ty CP Tôn Đông Á chia sẻ: Nhiều năm qua Công ty CP Tôn Đông Á thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ bà con nghèo, các hộ khó khăn và học sinh nghèo trong cả nước. Riêng chương trình tặng thẻ BHYT cho các hộ khó khăn đợt này là món quà do gia đình ông thực hiện tâm nguyện của mẹ mình khi còn sống, mong muốn con cháu phải biết sống thương yêu, giúp đỡ, san sẻ khó khăn với mọi người.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ