Người lao động chiếm dụng gần 9 tỷ đồng trợ cấp thất nghiệp

Số tiền mà người lao động đã hưởng cần phải truy nộp lại cho Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Người lao động đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp.
Người lao động đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp.

Ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, trong 2 năm 2018-2019, toàn tỉnh Bình Dương có gần 2.000 trường hợp hưởng sai chính sách bảo hiểm thất nghiệp với số tiền gần 9 tỷ đồng.

Số tiền mà người lao động đã hưởng cần phải truy nộp lại cho Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do việc kết nối dữ liệu hồ sơ thông tin việc làm các đối tượng thụ hưởng chính sách giữa cơ quan bảo hiểm xã hội và bộ phận giải quyết bảo hiểm thất nghiệp chưa chặt chẽ.

Từ đó, người lao động lợi dụng chính sách, cố tình che dấu thông tin về việc làm mới, qua mặt bộ phận giải quyết hồ sơ để tiếp tục được hưởng chính sách, chiếm dụng tiền trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp.

Hiện nay, các ngành hữu quan của tỉnh Bình Dương đang tích cực phối hợp, triển khai các giải pháp nhằm thu hồi số tiền trên từ các đối tượng hưởng sai chính sách bảo hiểm thất nghiệp thời gian qua.

Tuy nhiên, theo ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, để thu hồi số tiền người lao động đã chiếm dụng thật sự không dễ dàng vì chưa có quy định chế tài, xử lý vi phạm mà chỉ là tác động để người lao động tự nguyện nộp lại.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.