Người lái xích lô chở tôn chính thức được tại ngoại

Đúng 18h30" ngày 6/10, bị can Đinh Văn Bình người lái xe xích lô chở tôn làm cháu bé 10 tuổi tử vong, đã được cơ quan công an cho tại ngoại. Người thân ông Bình đến đón rất vui mừng khi ông được cơ quan công an cho trở về nhà...

Người lái xích lô chở tôn chính thức được tại ngoại

Ghi nhận của PV Infonet, đúng 18h30" ngày 6/10, bị can Đinh Văn Bình - người lái xe xích lô chở tôn làm cháu bé 10 tuổi tử vong, đã được cơ quan công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho tại ngoại. Đến đón ông Bình có vợ, con, cháu và những người bạn chiến đấu cùng mặt trận Vị Xuyên xưa kia của ông.

Nguoi lai xich lo cho ton chinh thuc duoc tai ngoai - Anh 1

Ông Bình rời khỏi nhà tạm giam cơ quan Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Đến khoảng 18h cùng ngày, người thân bị can bị Bình được gọi vào trụ sở cơ quan Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội, để làm các thủ tục pháp lý cần thiết, nhằm bảo lãnh cho người chở xe xích lô được tại ngoại.

Nguoi lai xich lo cho ton chinh thuc duoc tai ngoai - Anh 2

Ông Bình bế cháu và đúng bên cạnh vợ của ông trao đổi với báo chí.

Sau khi rời nơi tạm giam của cơ quan Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội trong vòng tay người thân, bạn bè, bị can Bình cho biết: "Cám ơn mọi người trong những ngày qua, luôn bên cạnh gia đình tôi, để hộ trợ, giúp đỡ, để ngày hôm nay (6/10 - PV), tôi được tại ngoại".

Nguoi lai xich lo cho ton chinh thuc duoc tai ngoai - Anh 3

Ông Bình cùng người thân chuẩn bị lên xe taxi...

Ra ngoài nhà tạm giam Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội vui vẻ bên người cháu, sau khi trả lời báo chí xong, ông Bình được người thân đưa về nhà bằng taxi.

Nguoi lai xich lo cho ton chinh thuc duoc tai ngoai - Anh 4

... đi về nhà.

Nhưng trước đó, vào khoảng 15-18h ngày 6/10, người thân của ông Bình cùng các bạn chiến đấu của ông đã tập trung trước cổng Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội để chuẩn bị đón ông Bình ra khỏi nhà tạm giam.

Nguoi lai xich lo cho ton chinh thuc duoc tai ngoai - Anh 5

Chị Phương vợ bị can Bình (người ngồi giữa) đang đợi chồng trước cổng cơ quan Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Chị Lê Thị Phương – vợ bị can Bình cùng người thân, bạn bè có mặt ở cổng Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: “Tôi đến đây để đón chồng ra khỏi nhà tạm giam của cơ quan công an. Tôi nghe thông tin chồng được tại ngoại từ bạn bè chông tôi, nên đến đây đón anh ấy”.

Nguoi lai xich lo cho ton chinh thuc duoc tai ngoai - Anh 6

Người thân ông Bình cùng các PV, báo đài đang chờ ông Bình được tại ngoại ở ngoài cổng Công an quận Hoàng Mai.

Còn theo anh Nguyễn Đình Thắng, người bạn chiến đấu cùng ông Bình thì vào khoảng 17h ngày 6/10, cơ quan Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội sẽ cho ông Bình được tại ngoại. “Tôi cũng chỉ biết thông tin như vậy và nhiều bạn bè gọi điện có hỏi là hôm nay Bình ra à thì tôi cũng bảo vậy”, anh Thắng chia sẻ.

Cũng theo anh Thắng, chúng tôi đến đón ông Bình chỉ đi một số người thôi. Chúng tôi không đi nhiều, vì đi nhiều người mọi người lại cho rằng, mang toàn thương binh đi gây áp lực cho người khác, nên những người bạn của mình không đến mà chờ khi nào Bình về nhà mới đến hỏi thăm.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, vào chiều nay (6/10), cơ quan Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho bị can Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, tên gọi khác là Bình, quê Hà Nam) được tại ngoại, PV Infonet đã có cuộc trao đổi với đại tá Nguyễn Hồng Thái – Trưởng Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Nguoi lai xich lo cho ton chinh thuc duoc tai ngoai - Anh 7

Bị can Định Ngọc Thạch tại cơ quan công an.

Đại tá Nguyễn Hồng Thái cho biết: “Ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, Hà Nam) thường gọi là ông Bình “còng”- người lính Vị Xuyên, từng tham gia bảo vệ biên giới phía Bắc. Việc cho ông Thạch được tại ngoại hay không, cơ quan Công an quận Hoàng Mai đang chờ Viện kiểm sát phê chuẩn mới có câu trả lời được”.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng VPLS Nguyễn Anh - Đoàn LS TP Hà Nội được sự đồng ý của gia đình ông Thạch, là người trực tiếp bào chữa miễn phí cho bị can. Cũng trong sáng nay (6/10), luật sư Nguyễn Anh Thơm đã làm các thủ tục pháp lý để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị can Thạch với cơ quan Công an quận Hoàng Mai.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...