Người Kurd tấn công đội quân thân Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria

GD&TĐ - Các lực lượng vũ trang người Kurd ở phía bắc Syria đã tấn công các đơn vị thuộc quân đội tự do Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại khu định cư Tall Rifat ở khu vực Azaz.  

Người Kurd tấn công đội quân thân Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria

Các phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, trích dẫn thông tin từ quân đội thông tin rằng quân đội người Kurd, mà Ankara gọi là khủng bố, đã sử dụng các hệ thống tên lửa chống tăng ATGM do Mỹ sản xuất để bắn vào đội hình thân Thổ Nhĩ Kỳ.

Một trong những tên lửa chống tăng được cho là bắn trúng vào một chiếc xe trong đó có hai người thuộc quân đội tự do Syria. Cả hai đều chết tại chỗ.

Đây là cuộc công kích thứ hai được thực hiện từ phe đối lập Syria. Trong cả hai trường hợp đều sử dụng tên lửa chống tăng.

Trước đó, các nguồn thông tin của người Kurd đã viết rằng, Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Hoa Kỳ chuyển tất cả 22 cơ sở quân sự của quân đội Mỹ ở miền bắc Syria đặt dưới sự kiểm soát của Thổ Nhĩ Kỳ. Một trong số những cơ sở này được đặt tại Manbij và Afrin.

Tuần trước, cảnh sát quân đội Nga đã vào kiểm soát tại khu vực Manbij sau khi quân đội Mỹ rời khỏi đó.

Trước đó, một số phái đoàn người Kurd đã đến thăm Damascus và yêu cầu được bảo vệ khỏi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các đội quân vũ trang thân Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...