Người kế nhiệm ông Saleimani cứng rắn cảnh báo Mỹ

Người kế nhiệm ông Saleimani cứng rắn cảnh báo Mỹ

Tân lãnh đạo Esmail Ghaani của IRGC đã cảnh báo về hậu quả sâu rộng của việc sát hại ông Soleimani.

“Chúng tôi nói với tất cả mọi người rằng hãy kiên nhẫn và các bạn sẽ thấy xác người Mỹ ở khắp Trung Đông” – hãng tin Al Jazeera dẫn lời ông Ghaani cho biết hôm nay (4/1).

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Đại sứ Iran tại Liên hợp quốc Majid Takht Ravanchi kêu gọi Hội đồng bảo an lên án điều mà ông mô tả là “hành động tội phạm” của “chủ nghĩa khủng bố nhà nước” do Mỹ thực hiện, gây ra “vụ ám sát kinh hoàng” đối với ông Soleimani.

Ông Ravanchi nhấn mạnh “vai trò quan trọng” của tướng Soleimani trong việc giúp một số nước chống và đánh bại “các nhóm khủng bố nguy hiểm nhất”, bao gồm IS.

Theo ông Ravanchi, cuộc không kích của Mỹ giết chết tướng Soleimani “rõ ràng đã vô hiệu hóa tuyên bố rằng Mỹ đang chống chủ nghĩa khủng bố”.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien gọi khả năng đáp trả vụ sát hại tướng Soleimani của Iran là “một quyết định kém cỏi”.

Lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei đã chỉ định ông Ghaani là người kế nhiệm tướng Soleimani và ca ngoại ông này là một trong những chỉ huy có nhiều công trạng của IRGC trong cuộc chiến tranh Iran-Iraq 1980-1988.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.