Người giàu nhất Trung Quốc: “Tôi không hạnh phúc“

Người sáng lập và là Chủ tịch điều hành của tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba cảm thấy không thoải mái về việc mình là người đàn ông giàu nhất Trung Quốc.

Jack Ma, người giàu nhất Trung Quốc. Ảnh: Getty
Jack Ma, người giàu nhất Trung Quốc. Ảnh: Getty
Jack Ma trở thành người đàn ông giàu nhất Trung Quốc sau khi Alibaba hoàn thành IPO hồi tháng chín vừa qua, và ông nói với CNBC rằng việc trở thành người giàu nhất Trung Quốc là “một nỗi đau đớn ghê gớm” đối với mình, và ông không cảm thấy hạnh phúc.
Áp lực đến với ông đặc biệt là khi người ta đặt kỳ vọng cao về giá cổ phiếu của Alibaba. "Kết quả IPO rất tốt và tôi hài lòng với kết quả đó. - Ông nói - Nhưng thật sự, tôi nghĩ rằng khi mọi người quá đề cao bạn, bạn phải bình tĩnh và phải là chính mình".

Ma cho biết ông sẽ cố gắng để tự làm cho mình hạnh phúc, ông biết niềm vui của các đồng nghiệp, các cổ đông, khách hàng ở một mức độ nào đó phụ thuộc vào quan điểm của mình.

Không chỉ lo nghĩ về giá cổ phiếu và về tương lai, giờ đây ông luôn cảm thấy như thể mọi người nhìn vào mình khác khi họ gặp ông trên đường phố. Ma cho rằng mọi người xung quanh chú ý tới ông vì sự giàu có chứ không phải vì con người ông là ai.

Ma nói rằng ông chưa bao giờ dự định ​​sẽ làm rất nhiều tiền từ Alibaba, mà ngay từ đầu, những gì ông thực sự muốn là trở thành một doanh nhân được tôn trọng.

"Tôi muốn mọi người thấy tôi là một người đang có niềm vui riêng của mình", Ma nói. "Tôi muốn được là chính mình".

Jack Ma khẳng định với CNBC rằng sẽ tìm cách để sử dụng tài sản khổng lồ của mình phục vụ trở lại cho xã hội.
Theo hanoimoi.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ