Người dùng Facebook dính bẫy với trò lừa bình luận "BFF"

GD&TĐ - "BFF" vốn là từ khóa để giúp tạo ra hiệu ứng màu cho bình luận trên Facebook nhưng nhiều người lại tin rằng nó là cách để xác minh tài khoản có được bảo vệ hay không.

Người dùng Facebook dính bẫy với trò lừa bình luận "BFF"

Hôm nay (21/3), người dùng Facebook tại Việt Nam tràn ngập hình ảnh Mark Zuckerberg, CEO Facebook với thông điệp đính kèm: "Hãy bình luận chữ: BFF. Nếu màu xanh thì Facebook của bạn đã được bảo vệ. Nếu màu đen Facebook của bạn đã bị ai đó theo dõi hoặc bị ai đó hack hãy đổi pass ngay".

Thực tế, từ khoá BFF chỉ là một trong nhiều từ khoá đặc biệt mà Facebook áp dụng. Đi kèm với màu sắc và font chữ thay đổi là những hiệu ứng đặc biệt khi bấm vào. Trước đây, trên Facebook xuất hiện một số từ khoá tương tự như "xoxo", "chúc mừng"...

BFF là gì?

"BFF" là từ viết tắt của "Best Friend Forever" có nghĩa là Mãi mãi là bạn tốt hoặc bạn cũng có thể dịch là "Best Facebook on Friend" nghĩa là bạn tốt nhất trên Facebook. Cụm từ này không còn quá xa lạ với người dùng Facebook tại Việt Nam nhất là những bạn trẻ.

Tạo hiệu ứng vỗ tay bằng cách gõ "BFF"

Trước đây, Facebook có khá nhiều hiệu ứng như pháo hoa, hiệu ứng 3D, phép thuật,... Lần đây đó chính là hiệu ứng Vỗ tay cũng không kém phần ngộ nghĩnh.

Để làm được điều này, rất đơn giản các bạn chỉ cần đăng Status, hoặc comment ở bất cứ đâu với cụm từ "BFF", ngay lập tức sẽ có 2 bàn tay vỗ vào nhau và bay lên khá thú vị.

Tuy nhiên nhiều người trong cộng đồng mạng do không hiểu về hiệu ứng này nên đã bị "lừa" trong những status chia sẻ trên Facebook.

Thực chất dù cho kết quả là BFF màu xanh thì tài khoản của người dùng cũng có thể gặp nguy cơ bảo mật bất cứ lúc nào. Trong khi đó, nếu ra màu đen thì đơn giản là tài khoản của bạn chưa được cập nhật tính năng cho phép tạo hiệu ứng chữ màu.

Đây không phải lần đầu cộng đồng người dùng Facebook Việt bị "dắt mũi" bởi những trò lạ mắt, lời khuyên, cảnh báo trên mạng xã hội này.

Cách đây ít tháng, bức hình có nội dung cảnh báo mọi người tắt hết các thiết bị di động, điện tử vào khuya nay để tránh ảnh hưởng bởi tia vũ trụ cũng lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ