Người dùng Android ưa chuộng điện thoại 5.5 inch, chip Qualcomm

GD&TĐ - Thống kê mới nhất từ công cụ benchmark nổi tiếng AnTuTu đã cho thấy xu hướng sử dụng smartphone Android trên toàn cầu trong quý 2 vừa qua.

Người dùng Android ưa chuộng điện thoại 5.5 inch, chip Qualcomm

Theo PhoneArena, kết quả của AnTuTu dựa trên dữ liệu benchmark từ hàng triệu người dùng trên toàn cầu trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay.

Cụ thể hơn, những chiếc smartphone Android được benchmark (và sử dụng nhiều nhất) có màn hình 5.5 inch, vi xử lý Snapdragon, độ phân giải Full HD, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB và chạy Android 8.0 Oreo.

Đây đều là thông số cơ bản trên những thiết bị Android tầm trung ra mắt trong vài tháng gần đây.

So với những thống kê trước, kích thước màn hình đang ngày càng lớn hơn. Với những thiết bị trên 6 inch đang phổ biến thì sẽ rất nhanh để kích thước này thống trị thị trường. Cũng khá bất ngờ khi độ phân giải màn hình Full HD và Full HD+ lại phổ biến nhất chứ không phải Quad HD trên những thiết bị cao cấp như Galaxy S8 hay S9.

Ngoài ra, việc Android 8.0 là phiên bản phổ biến nhất cũng là điều đã được dự tính trước bởi người dùng thường chạy benchmark khi mua điện thoại mới hoặc nâng cấp lên từ Android cũ.

Theo Vnreview

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ