“Người đẹp Tây Thiên” và quan điểm về người phụ nữ hoàn thiện

GD&TĐ - Giọng hát hay, khiêu vũ đẹp và cách ứng xử thông minh – Bùi Thị Hương – Sinh viên K37, Khoa Giáo dục tiểu học (Trường Đại học Sư phạm Hà nội 2) - Người đẹp Tây Thiên 2014” - Quan niệm về người phụ nữ trong thời đại mới.

“Người đẹp Tây Thiên” và quan điểm về người phụ nữ hoàn thiện

Không những đạt giải cao nhất trong cuộc thi Người đẹp Tây Thiên 2014, Hương còn được ban giám khảo đánh giá cao với 3 giải phụ: Thí sinh trả lời ứng xử hay nhất; Người đẹp trình diễn dạ hội đẹp nhất; Người đẹp trình diễn áo tắm đẹp nhất.

Trình bày quan niệm về người phụ nữ Việt Nam trong thời kì công nghiệp hóa – hiện đại hóa đât nước, Hương chia sẻ những suy nghĩ của mình để trở người phụ nữ hoàn thiện, đó là: 

"Dù ở thời đại nào thì người trẻ cũng cần có những mục tiêu tích cực trong cuộc sống và cố gắng hoàn thành mục tiêu của mình.

Mỗi người phụ nữ cần tạo thói quen gọi những lần vấp ngã là bài học kinh nghiệm cho cuộc sống. Thay vì suy sụp, đắm chìm trong cảm giác chán nản ta cần nhìn lại những gì đã diễn ra và tìm nguyên nhân để rút ra bài học cho bản thân.

Luôn tự nhủ với bản thân rằng mọi thứ xảy ra đều có lí do của nó, có thể cảm thấy bất công, vô lí lúc này, nhưng lại có thể đem lại cho mình một điều tốt đẹp ở tương lai khi bản thân tiếp tục cố gắng quẳng gánh lo đi và vui sống.

Sau những bộn bề lo toan, người phụ nữ hiện đại cần dành một khoảng thời gian để tự chăm sóc bản thân. Bởi khi không có sức khỏe thì sẽ mất đi sự tự tin, ảnh hưởng đến tâm lý và ngại giao tiếp.

Tài – sắc đồng hành với nhau sẽ đem lại sự thành công nhất định cho phụ nữ. Bởi vậy không chỉ chăm lo về chữ tài, ta cần thời gian chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp của mình.

Là một nửa của thế giới - đại diện cho phái yếu nhưng đẹp, phụ nữ là nhân tố tạo ra nhiều điều tuyệt diệu nhất trong cuộc sống này.

Phụ nữ Việt Nam vốn có truyền thống phẩm chất tốt đẹp, nếu thời xưa vẻ đẹp của người phụ nữ được thể hiện với 8 chữ vàng “Anh hùng - Bất khuất- Trung hậu - Đảm đang”, thì ngày nay người phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”. 

Ở bất cứ thời kì nào, trong bất cứ hoàn cảnh nào, những phẩm chất đạo đức ấy luôn tỏa sáng, góp phần nâng cao vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và trong xã hội.

Trong giai đoạn hiện nay, để phát huy hơn nữa những phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là bốn phẩm chất Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang.

Mỗi người phụ nữ càng phải luôn luôn cố gắng phấn đấu, học tập để nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kĩ năng sống, tu dưỡng rèn luyện không ngừng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước, đồng thời xứng đáng là người “giữ ngọn lửa ấm” trong mỗi gia đình.

Chính sự kết hợp hài hoà những phẩm chất tinh hoa truyền thống và những tính cách hiện đại, văn minh sẽ tạo nên giá trị và vẻ đẹp đích thực của người Phụ nữ Việt nam Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang trong thời đại mới".

Bùi Thị Hương giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi như Giải Vàng Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm - Văn nghệ - Thể thao các trường Sư phạm toàn quốc lần thứ V – 2013; Giải Vàng Hội thi Tiếng hát sinh viên toàn quốc lần thứ XII – 2012; Giải Vàng Văn nghệ trong Hội giao lưu các trường ĐH, CĐ các trường Sư phạm cụm Trung Bắc lần thứ IX năm 2012 tại Tuyên Quang.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.