Người đẹp Nam Phi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2019

GD&TĐ - Zozibini Tunzi, cô gái da màu đến từ Nam Phi vừa xuất sắc giành vương miện của Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2019.

Người đẹp Nam Phi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2019.
Người đẹp Nam Phi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2019.

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2019 vừa khép lại với chiến thắng thuộc về đại diện Nam Phi - Zozibini Tunzi. Người đẹp Puerto Rico đoạt danh hiệu Á hậu 1, còn đại diện Mexico trở thành Á hậu 2.

Trong suốt quá trình dự thi, Zozibini Tunzi thuộc nhóm thí sinh nổi trội về ngoại hình với mái tóc tém cá tính, kiến thức rộng và khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. 

Zozibini Tunzi sinh năm 1993, cao 1,78 m và sở hữu làn da nâu bóng giòn, gương mặt hiền lành nhưng quyến rũ, có sức hút. Hiện, cô đang hoàn thành chương trình cử nhân của ngành Quan hệ Công chúng, Đại học Cape Town.

Với câu hỏi: "Điều gì quan trọng nhất mà các cô gái trẻ nên học hỏi?" trong đêm chung kết, cô nhận tràng vỗ tay lớn từ khán giả khi trả lời: "Chúng ta là những người mạnh mẽ nhất thế giới. Tôi cho rằng điều quan trọng nhất là dạy cho những đứa trẻ rằng chúng cần tìm kiếm được chỗ đứng của mình trong xã hội".

Tunzi chia sẻ hình mẫu của cô là cha mẹ và vận động viên Caster Semenya. Cô là một fan hâm mộ Marvel, "nghiện" xem Game of Thrones. Sở thích của tân hoa hậu là ăn uống, đi du lịch.

Tân Hoa hậu chia sẻ: “Tôi là người tin tưởng vững chắc vào giáo dục và tôi sẽ khuyên họ nên đẩy mạnh giáo dục. Chúng tôi không thể làm được gì nhiều cho người lớn tuổi, nhưng chúng tôi sẽ giúp đỡ trẻ em bằng cách bắt đầu dạy dỗ chúng sớm”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...