Người dân tiếp tục tụ tập phản đối thu phí tại trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình

Người dân tụ tập mang xe ô tô đỗ tại khu vực kiểm soát vé, phản đối khiến nhà đầu tư phải xả trạm
Người dân tụ tập mang xe ô tô đỗ tại khu vực kiểm soát vé, phản đối khiến nhà đầu tư phải xả trạm

Ghi nhận của phóng viên tại trạm BOT Hoà Lạc - Hòa Bình sáng 12/6, tình hình an ninh trật tự, ATGT tại trạm thu phí diễn biến khá phức tạp, nhiều chủ tài xế cố tình dừng đỗ tại tất cả các làn thu phí gây ách tách giao thông. Mặc dù, doanh nghiệp dự án đã xả trạm nhưng các lái xe vẫn không chịu di chuyển xe ra khỏi làn kiểm soát vé. Nhiều người dân tụ tập phía 2 làn xe thô sơ chiều Hà Nội - Hòa Bình phản đối thu phí tại trạm này.

Người dân tụ tập tại trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình.
 Người dân tụ tập tại trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình.

Trao đổi với báo GD&TĐ sáng 12/6, ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình cho biết, sự việc bắt đầu từ sáng 10/6, nhiều chủ phương tiện kéo đến Trạm thu phí và cho xe dừng đỗ tại làn thu phí gây ách tắc giao thông. Với  yêu cầu phải miễn giảm 100% cho các chủ phương tiện sinh sống xung quanh trạm thu phí và bán kính 5km. Tình trạng trên đã kéo dài suốt từ 7h sáng ngày 10/6 đến nay (12/6 - PV) tất cả các xe đều dừng đỗ tại làn thu phí…

Theo ông Bùi Quang Bát, trước mắt cho xe đi vào làn xe cơ giới, đây là giải pháp hiện trường trước mắt tránh tình trạng ùn tắc kéo dài, Công ty đã cử người lên đầu tuyến phân luồng xe sang QL6.

Ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình.
Ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình.

“Chúng tôi đã có báo cáo gửi Bộ GTVT, Tổng cục đường bộ Việt Nam, cơ quan chức năng đề nghị giúp đỡ đảm bảo công tác an toàn trật tự giao thông. Có phương án, tổ chức cuộc họp tìm giải pháp tổng quát, xử lý những vướng mắc tồn tại ở trên…”, ông Bát thông tin.

Theo Giám đốc Công ty TNHH BOT quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình, sự việc trên đã ảnh hưởng rất nhiều tới hoạt động của trạm BOT bởi dự án theo dự toán phương án tài chính ban đầu thời gian thu phí gần 28 năm tính (từ ngày 1/11/2018) tuy nhiên đã chậm thu phí tới 6 - 7 tháng.

“Chúng tôi đã có báo cáo với Bộ GTVT và Thủ tướng, nếu không giải quyết kịp thời tình trạng này nguy cơ sẽ phá vỡ phương án tài chính. Không thể thu phí được, thậm chí dẫn đến ngân hàng và doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phải phá sản…” ông Bùi Quang Bát chia sẻ.

Ông Bùi Quang Bát cũng cho biết thêm, hiện nay Công ty đã giảm giá 50% cho các chủ phương tiện sinh sống có bán kính 5km theo đúng chỉ đạo của Bộ GTVT, cũng như tỉnh Hòa Bình thống nhất.

Lực lượng chức năng được tăng cường đảm bảo ANTT tại khu vực trạm BOT.
Lực lượng chức năng được tăng cường đảm bảo ANTT tại khu vực trạm BOT.

Tuy nhiên, đến nay người dân tiếp tục muốn phải miễn 100%. “Chúng tôi cũng chỉ là 1 bên trong hình thức BOT, nếu giải quyết vấn đề này thì các bên phải ngồi lại với nhau để giải quyết triệt để giữa các trạm BOT, ngoài trạm Hòa Lạc – Hòa Bình, Trạm QL6 và các trạm BOT khác. Bộ GTVT cùng các nhà đầu tư, cùng các cơ chức năng để tìm ra những biện pháp thực sự hài hòa lợi ích của nhà nước, người dân và doanh nghiệp…”, ông Bát thông tin.

Ông Trần Văn Sinh nhà cạnh trạm BOT Hoa thì cho biết, người dân đã sinh sống nhiều đời tại đây, người dân không cản trở giao thông, không làm khó người đi đường hay trạm BOT.

 "Cuộc sống khó khăn, công việc hàng ngày đều phải đi lại qua trạm thu phí nên rất tốn kém. Người dân mong muốn trạm BOT phải miễn phí. Chúng tôi sẽ thay nhau túc trực tại đây, để phản đối việc thu phí cho đến khi người dân nơi đây được lãnh đạo trạm BOT, các ngành chức năng giải quyết thoả đáng...", ông Sinh nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.