“Người đàn ông” thắng kiện vì bị cấm sử dụng nhà vệ sinh nữ

GD&TĐ - Một tòa án ở Nhật Bản đã yêu cầu chính quyền bồi thường một khoản lớn cho một nhân viên có sự xáo trộn giới tính, người bị cấm đi vào nhà vệ sinh nữ, mặc dù trên thực tế anh ta coi mình là phụ nữ, hãng tin Kyodo đưa tin.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, từ năm 2010 người đàn ông này đã đi làm với trang phục phụ nữ và được sự chấp thuận của nơi làm việc. 

Anh ta được phép sử dụng phòng thay đồ cho nữ, nhưng chỉ được đi vệ sinh trong không gian riêng dành cho người khuyết tật, hoặc trong các phòng vệ sinh công cộng ở các tầng khác để không gây bối rối cho các đồng nghiệp nữ.

Quản lý đã e ngại rằng sự xuất hiện của người chuyển giới trong phòng vệ sinh nữ có thể gây bất tiện cho các nhân viên nữ.

Tòa án quận Tokyo cho rằng, đây là yêu cầu bất hợp pháp khi sếp của anh từng nói với nhân viên của mình rằng: "Có lẽ anh nên quay trở lại thành đàn ông một lần nữa?".

Do đó, chính quyền có nghĩa vụ phải bồi thường số tiền 1,32 triệu Yên Nhật (khoảng 12 nghìn đô la) vì thiệt hại gây ra cho nguyên đơn.

Anh đã khiếu nại lên bộ phận nhân sự nhà nước, nơi bảo vệ quyền lợi của nhân viên cơ quan nhà nước tại Nhật Bản, phàn nàn về vụ việc vào năm 2013, nhưng đơn khiếu nại đã bị từ chối.

Sau đó vào năm 2015, anh một lần nữa kiện ra toà và đã thắng kiện. Ở Nhật Bản, đây là vụ kiện lần đầu tiên diễn ra.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).