Người đàn ông nhất quyết không chịu phẫu thuật, hành động của bác sĩ khiến ai cũng ấm lòng

Mặc dù đang bị căn bệnh viêm ruột thừa giày vò nhưng người đàn ông vẫn nhất quyết không chịu phẫu thuật vì gia đình ông quá nghèo.

Người đàn ông nhất quyết không chịu phẫu thuật, hành động của bác sĩ khiến ai cũng ấm lòng

Vào một đêm, một người đàn ông họ Ôn đã tới Bệnh viện Vân Lâm thuộc Đại học quốc gia Đài Loan, sau khi ông bị sốt, nôn mửa và đau vùng bụng dưới bên phải.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ Jiang Wenzhao kết luận ông Ôn bị viêm ruột thừa và cần phải tiến hành phẫu thuật ngay lập tức. Bởi theo kết quả xét nghiệm máu, số lượng tế bào bạch cầu và số lượng tế bào bị viêm nhiễm của ông Ôn rất cao.

Tuy nhiên, lúc này ông Ôn lại một mực từ chối phẫu thuật, khiến bác sĩ Jiang vừa lo lắng vừa tức giận vì không hiểu nổi tại sao bệnh nhân này lại cố chấp, thờ ơ với mạng sống của mình như vậy.

Bất lực trước thái độ của ông Ôn, bác sĩ Jiang nói: “Anh có thể chuyển viện miễn là anh ký vào bản cam kết tự nguyện xuất viện, nhưng sau đó có xảy ra vấn đề gì chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm“.

Thế nhưng, ông Ôn cũng không chịu chuyển sang bệnh viện khác thăm khám mà đề nghị bác sĩ kê đơn thuốc để về uống.

Mặc dù rất đau nhưng người đàn ông vẫn không chịu phẫu thuật.Mặc dù rất đau nhưng người đàn ông vẫn không chịu phẫu thuật.

Tôi không mong đợi ông Ôn nói điều đó nhưng dù sao thì tôi cũng đã ký vào bản cam kết. Tôi là một người xấu“, bác sĩ Jiang nói. Sau đó, ông Ôn đã giải thích rằng ông từ chối điều trị là do gia cảnh của ông quá nghèo và tiền vượt phí vượt quá khả năng chi trả của gia đình. Thậm chí, 3 đứa con của ông còn bữa đói bữa no.

Sau khi nghe ông Ôn trải lòng, bác sĩ Jiang cảm thấy ân hận về hành động của mình và quyết định nói với các đồng nghiệp về trường hợp này. Bác sĩ Tô, đồng nghiệp của bác sĩ Jiang nói:

Tôi không nghĩ lại có bệnh nhân nghèo như vậy ở Vân Lâm. Tôi chưa bao giờ gặp phải trường hợp như thế này. Nếu bệnh nhân không may qua đời, chúng ta cũng không thể để bệnh nhân chết vì nghèo được. Anh nên để cho anh ta phẫu thuật trước rồi tính đến khoản tiền viện phí sau. Nếu con số đó quá lớn, chúng ta hãy giúp anh ta“.

Khi nghe lời đề nghị của đồng nghiệp, ông Jiang vô cùng choáng váng. Ngay sau đó, bác sĩ Jiang tới gặp ông Ôn, dúi vào tay ông 5.000 tệ (hơn 17 triệu đồng) và thuyết phục ông đi phẫu thuật.

Ông Ôn không chịu nhận tiền và liên tục nói “không được” nhưng lúc này, ông Jiang lại nắm lấy tay ông Ôn và nói: “Một ca phẫu thuật tốn hơn 5.000 tệ nhưng sau khi phẫu thuật, anh sẽ không thể làm việc trong vòng một tuần. Nhưng 3 đứa trẻ vẫn phải ăn cơm“.

Ông Ôn gần như đã bật khóc khi nghe bác sĩ Jiang nói câu này. Cuối cùng, ông Ôn đã nhận số tiền đó và đồng ý thực hiện phẫu thuật. “Bác sĩ, mặc dù chúng tôi là những người nghèo khổ, thiếu nhận biết nhưng cảm ơn ông đã giúp đỡ chúng tôi. Sau phẫu thuật, tôi sẽ kiếm tiền và từ từ trả lại cho anh“, ông Ôn nói.

Sau đó, ông Ôn được làm phẫu thuật và ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp. Ông Ôn sau ca phẫu thuật cũng quay trở lại bệnh viện để cảm ơn các bác sĩ tại bệnh viện.

Không lâu sau, bác sĩ Jiang chuyển công tác nhưng câu chuyện về người bệnh nhân nghèo khiến ông không bao giờ quên được. Gần đây, ông đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng khi bài viết có ít nhất 6.400 lượt chia sẻ chỉ sau vài giờ đăng tải.

Theo saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ