Người đàn ông dành gần một kiếp người để sưu tập đồ chơi

Khoảng 5 năm trước, tờ Wired UK đã ghé thăm căn hộ của Tim Rowett ở Twickenham, người đàn ông sở hữu bộ sưu tập đồ sộ nhất nhì thế giới.

Gặp gỡ Tim Rowett, người đàn ông dành 60 năm cuộc đời để sưu tập 25.000 món đồ chơi độc lạ.
Gặp gỡ Tim Rowett, người đàn ông dành 60 năm cuộc đời để sưu tập 25.000 món đồ chơi độc lạ.

Trong nhà Tim ngập tràn những vali đựng đồ chơi và đủ thứ lặt vặt được dán nhãn tỉ mỉ, ghi rõ ngày tháng. Chúng được xếp chồng lên nhau từ phòng này qua phòng khác, cao đến nỗi chạm trần.

Chưa hết, toàn bộ tủ và kệ sách trong nhà đều bị tước đi mục đích sử dụng ban đầu để đựng một phần trong số 25.000 món đồ chơi của Tim. Bất ngờ hơn nữa, Tim đã dành 50, 60 năm cuộc đời để thu thập đồ chơi.

Trong hơn 10 năm qua, Tim đã làm xiêu lòng hàng triệu người xem Youtube, trở thành một trong những hiện tượng tích cực nhất Internet.

Bắt đầu bằng việc chọn ra một phần nhỏ trong bộ sưu tập và đem đến một studio ở Buckinghamshire để quay video giới thiệu đồ chơi, ông dần gây dựng được tiếng vang và thu hút gần 900.000 người theo dõi qua kênh Youtube Grand Illusions.

Kênh Youtube Grand Illusions, nơi Tim "review" những món đồ chơi độc đáo nhât trong bộ sưu tập của ông

Gặp gỡ Tim Rowett, người đàn ông dành 60 năm cuộc đời để sưu tập 25.000 món đồ chơi độc lạ - Ảnh 3.

Nếu thường xuyên lướt Youtube theo kiểu hay đâu bấm đấy, có lẽ bạn đã từng xem video của Tim nhưng không biết đó là ai.

Không phải một người chỉ biết vung tiền ra mua mọi thứ mình thích hay giới thiệu tên tuổi một cách cầu kỳ như thế hệ Youtuber hiện đại, Tim chỉ muốn truyền tải tính giáo dục và giải trí qua bộ sưu tập đồ chơi vô tận.

Sau khi nói về lai lịch của món đồ chơi, Tim sẽ vận hành nó cho khán giả xem, đồng thời giải thích những nguyên tắc cơ bản về toán học, vật lý.

"Đồ chơi, đồ chơi ở khắp mọi nơi," Tim nói trong khi nhìn quanh căn phòng. "Bỏ tuổi tác vật lý đi, tôi vẫn là một thằng nhóc 12 tuổi."

Gặp gỡ Tim Rowett, người đàn ông dành 60 năm cuộc đời để sưu tập 25.000 món đồ chơi độc lạ - Ảnh 5.

Bộ sưu tập đồ chơi của Tim chiếm cả một phần giường ngủ.

Sinh ra và lớn lên ở Twickenham, Tim được hàng xóm nhận xét là người lập dị và kín tiếng, thậm chí ông chưa từng sở hữu TV hay máy tính từ năm 1970, mãi đến năm 2017 mới mua một chiếc TV.

Tim kể lại rằng, nhà ông đã bị trộm đột nhập vào đầu những năm 1980. Dù bộ sưu tập không bị động đến, Tim cảm thấy bị tổn thương vì "bọn trộm chưa đủ hiểu biết để đánh cắp những món đồ chơi đắt giá".

Vào năm 2016, Tim tham gia hỏi đáp trực tuyến "ask me anything" trên Reddit, nơi ông cho biết món đồ chơi đầu tiên của mình là một chú gấu bông Paddington biết ré lên khi sờ tay vào.

Là người yêu thích những giá trị cũ, Tim luôn khuyến khích người hâm mộ phát triển sự tò mò, ham học hỏi của bản thân thay vì cắm mặt vào điện thoại.

Theo kenh14.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ