Người đàn ông có “bàn tay của quỷ” muốn chặt bỏ... bàn tay

“Hội chứng người cây” là căn bệnh hiếm gặp liên quan đến rối loạn di truyền ở da, với tỉ lệ ung thư da cao.

Abul Bajandar với đôi tay bị nhiễm "hội chứng người cây".
Abul Bajandar với đôi tay bị nhiễm "hội chứng người cây".

Theo Sputnik, một người đàn ông Bangladesh mắc chứng bệnh hiếm gặp này, hay còn được gọi là “người cây Bangladesh”, đã yêu cầu các bác sĩ chặt hai bàn tay của mình vì những cơn đau đớn cùng cực, khiến anh không thể ngủ được hàng đêm.

“Hội chứng người cây” khiến phần da bị nhiễm của người bệnh trở nên thô ráp, cứng đờ như vỏ cây. Hội chứng này thường xảy ra ở tay, chân, mặt, tai và các phần cơ thể khác thường bị phơi ra ánh nắng Mặt trời. Nhiều người còn nói anh có "bàn tay của quỷ".

Abul Bajandar, 28 tuổi, đã phải trải qua 25 ca phẫu thuật kể từ năm 2016 để loại bỏ những phần da biến đổi ở chân và tay, theo Daily Mail.

Bajandar nghĩ rằng mình đã khỏi bệnh khi các bác sĩ loại bỏ 5kg da cứng như vỏ cây vào năm 2017. Đến nay, căn bệnh quái ác lại quay trở lại ở hai bàn tay khiến Bajandar hết sức đau đớn.

"Tôi không thể chịu đựng được đau đớn nữa. Tôi không thể ngủ vào ban đêm. Tôi đã đề nghị bác sĩ cắt hai tay mình để chí ít là bớt chút đau đớn", Bajandar nói.

Amina Bibi, mẹ của Abul Bajander cũng ủng hộ việc này. "Ít nhất là con tôi sẽ không bị đau đớn nữa. Đó là tình trạng rất tồi tệ".

Các bác sĩ ở Bangladesh đang chẩn đoán, đánh giá tình trạng của Bajandar để có phương án xử lý phù hợp. Thủ tướng Bangladesh, Sheikh Hasina cam kết rằng Bajandar sẽ được điều trị miễn phí.

Là người cha có một con nhỏ, Bajandar đã thường xuyên lui tới bệnh viện từ hồi tháng Giêng năm nay. Ước tính chỉ có 200 người trên thế giới mắc căn bệnh quái ác giống người đàn ông Bangladesh.

Hiện chưa có loại thuốc đặc trị cho căn bệnh này. Các bác sĩ thường chỉ có thể loại bỏ những phần da trở nên cứng như vỏ cây. Nhưng chúng vẫn có thể phát triển trở lại.

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ