Người đàn ông biến ngôi nhà cũ nát từ thế kỷ 17 đến đẹp ngỡ ngàng

Nhìn thấy ngôi nhà mới vừa đẹp vừa sang trước mắt, chẳng mấy ai tin rằng nơi đây vốn là một căn nhà kho được xây dựng từ thế kỷ 17 và đã bị bỏ hoang trong suốt 30 năm qua.

Căn nhà kho cũ nát được xây dựng từ thế kỷ 17 và đã bị bỏ hoang suốt 30 năm qua.
Căn nhà kho cũ nát được xây dựng từ thế kỷ 17 và đã bị bỏ hoang suốt 30 năm qua.
Năm 2014, anh Mark Parmeter đã chi tới 1 triệu bảng (tương đương 28,7 tỷ đồng) để mua lại một căn nhà kho cũ nát được xây dựng từ thế kỷ 17 ở Basingstoke, Anh.
Bởi nơi đây đã bị bỏ hoang suốt 30 năm trời, thế nên từ diện mạo bên ngoài cho tới nội thất bên trong đều hết sức tồi tàn, mục nát, giống như chỉ cần một cơn gió lớn thổi qua là có thể đổ sập bất kỳ lúc nào. 

Ấy vậy mà Mark - một người đã có 15 năm kinh nghiệm trong việc tu sửa nhà cửa - vẫn quyết tâm dùng tài năng, tâm huyết và cả tài sản của mình để cải tạo căn nhà dường như chẳng còn ai muốn đặt chân tới nữa.

Mark phát hiện ra khung nhà gần như vẫn còn nguyên vẹn dưới sự bảo vệ của lớp mái tôn cũ kỹ và điều này giúp ích rất nhiều trong việc "thay áo mới" cho căn nhà. Anh đã sử dụng ván gỗ ép thay cho những bức tường gạch, lợp mái ngói để thế chỗ cho những tấm mái tôn gỉ sét...

Bỏ tiền mua căn nhà kho cũ nát từ thế kỷ 17, người đàn ông đã biến nó thành ngôi nhà đẹp đến ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Diện mạo mới của căn nhà khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Với mức chi phí 1,25 triệu bảng (tương đương 35,8 tỷ đồng), trong vòng 2 năm, Mark đã biến căn nhà kho cũ nát thành một ngôi nhà sang trọng và hiện đại.

Đứng trước căn nhà mới, anh hồ hởi cho biết: "Tôi đã làm trong ngành tu sửa nhà cửa được 15 năm rồi, nhưng đây là lần đầu tiên tôi tiến hành cải tạo một căn nhà như thế này. Tôi rất vui khi được chiêm ngưỡng thành quả của mình."

Người môi giới nhà đất Chris Nicklin chia sẻ, diện mạo mới tuyệt đẹp của căn nhà kho bị bỏ hoang khiến cho nhiều người phải kinh ngạc. Căn nhà này không chỉ giữ nguyên được phong cách kiến trúc vốn có, mà còn được tô điểm thêm nhiều nét đẹp mới mẻ, hiện đại của những căn nhà thời nay.

Bỏ tiền mua căn nhà kho cũ nát từ thế kỷ 17, người đàn ông đã biến nó thành ngôi nhà đẹp đến ngỡ ngàng - Ảnh 3.
Bỏ tiền mua căn nhà kho cũ nát từ thế kỷ 17, người đàn ông đã biến nó thành ngôi nhà đẹp đến ngỡ ngàng - Ảnh 4.

Mark quyết định vẫn giữ nguyên khung nhà cũ và bắt tay vào "thay áo mới" cho căn nhà.

Bỏ tiền mua căn nhà kho cũ nát từ thế kỷ 17, người đàn ông đã biến nó thành ngôi nhà đẹp đến ngỡ ngàng - Ảnh 5.
Bỏ tiền mua căn nhà kho cũ nát từ thế kỷ 17, người đàn ông đã biến nó thành ngôi nhà đẹp đến ngỡ ngàng - Ảnh 6.

Thành quả lao động miệt mài của anh trong suốt 2 năm trời đã được đền đáp xứng đáng.

Theo thegioitre

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ