Người đàn ông 16 năm không dám về nhà vì thất nghiệp

GD&TĐ - Xấu hổ vì không kiếm được tiền, một người đàn ông ở Trung Quốc suốt 16 năm không gọi về nhà một cuộc.

Người đàn ông 16 năm không dám về nhà vì thất nghiệp

Tại Trung Quốc có một số lượng lớn thanh niên bỏ quê ra thành phố lập nghiệp. Có người thành công, người thất bại, thậm chí trở thành vô gia cư. Bởi vì không kiếm được tiền nên họ không dám về nhà.

Năm 2002, một chàng thanh niên 18 tuổi ở Hàm Dương (Thiểm Tây) ôm giấc mộng đổi đời đã đến Đông Hoản (Quảng Đông). Tuy nhiên tại đây anh bị mất chứng minh thư và chẳng kiếm được việc. Cuối cùng, anh trở thành kẻ lang thang. Xấu hổ vì tình trạng của mình, anh không dám gọi điện hay về thăm nhà trong suốt 16 năm như vậy. 

Người con vì không kiếm được tiền nên xấu hổ không dám về nhà suốt 16 năm. Ảnh: Xuehua.

Người con vì không kiếm được tiền nên xấu hổ không dám về nhà suốt 16 năm.

Gia đình đã tìm kiếm anh bao năm nhưng không ra tung tích. Gần đây, một tổ chức tình nguyện đã phát hiện ra một người đàn ông lang thang ở Đông Hoản giống với chàng thanh niên gia đình tìm kiếm. Ngay khi nhận được tin, người cha già hơn 70 tuổi vội bay đến đón. 

Người đàn ông lang thang nọ mặc quần áo cũ, râu ria, nhưng vừa nhìn, người cha đã nhận ra con mình. "Sao con lại bỏ cha đi lâu như vậy, cha tìm con bao nhiêu năm rồi! Cha không cần con phải kiếm được tiền mang về, chỉ cần con bình an là được rồi", tờ Xuehua tường thuật.

Những người thân cũng nói với chàng trai: "Chúng tôi tìm được cậu rồi, về nhà với cha đi, đừng phụ lòng mọi người nữa".

Người đàn ông 16 năm không dám về nhà vì thất nghiệp - 1

Nhìn thấy người cha già bao năm mong mỏi mình, người đàn ông bật khóc nức nở. Anh quỳ xuống, chỉ biết nói "Xin lỗi".

Câu chuyện của người đàn ông này dấy lên làn sóng bình luận. Số đông nhận định anh đã vì lòng tự trọng giả mà không về quê và bất hiếu với mẹ cha. Một số khác hiểu được nỗi lòng của những người vì áp lực kiếm tiền, không thể thành đạt nên xấu hổ, không dám đối diện với gia đình, làng xóm.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…