Người dân ở Crimea lần đầu được nhìn tận mắt hệ thống S-400

GD&TĐ - Người dân ở bán đảo Crimea của Nga đã lần đầu tiên được nhìn và chạm vào các hệ thống phòng thủ S-400, 2 ngày sau khi Nga tổ chức cuộc tập trận phòng thủ trong khu vực.  

Hệ thống S-400.
Hệ thống S-400.

Những hệ thống phòng thủ tiên tiến trên được đặt ở quảng trường chính của Sevastapol – thành phố lớn nhất Crimea và một cảng lớn của biển Đen – nơi những người dân mọi lứa tuổi có thể tới xem và chạm vào các đơn vị phòng thủ trên, các hệ thống tên lửa Pantsir-S1 chống máy bay và thiết bị quân đội khác vào hôm qua (12/4).

“Hôm nay, tại quảng trường này, chúng tôi giới thiệu các thiết bị quân sự của lực lượng phòng không, bao gồm Pantsir-S1, trạm phóng S-400, hệ thống tải, phụ kiện, các vũ khí nhỏ và thiết bị an ninh” – Trung úy Ilya Afanasyev nói.

Ông cho biết thêm rằng các đơn vị của S-400 đang làm nhiệm vụ phòng thủ trong thành phố.

Hệ thống S-400, tên đầy đủ là Hệ thống tên lửa phòng không di động đa năng Triumph (AAMS) – là hệ thống tên lửa tiên tiến của Nga được thiết kế để phát hiện, theo dõi và phá hủy chiến đấu cơ, máy bay không người lái hoặc tên lửa từ cách xa 402 km.

Moscow đã triển khai một đơn vị tên lửa đất đối không S-400 ở khu vực gần cảng Crimea, Feodosia vào năm 2017. Trước đó, một hệ thống khác cũng được đặt ở Sevastopol.

Hôm 10/3, các đơn vị chiến đấu thuộc hệ thống S-400 và Pantsir-S1 của Crimea – một phần của Quân khu phía Nam của Nga, đã tham gia vào cuộc tập trận quân sự trong khu vực, trong đó họ đã chống đỡ thành công một cuộc tấn công tên lửa do máy bay ném bom chiến thuật Sukhoi Su-24 giả định.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ