Người dân Nghệ An xôn xao, bất ngờ khi xảy ra động đất 4.2 độ

GD&TĐ - Người dân tại nhiều địa phương ở Nghệ An cảm nhận rõ sự rung lắc của đồ vật, nhà cửa trong chiều 20/11 và cho rằng đó là một trận động đất nhẹ.

Người dân xôn xao đăng lên Facebook khi cảm nhận thấy nhà cửa rung lắc
Người dân xôn xao đăng lên Facebook khi cảm nhận thấy nhà cửa rung lắc

Khoảng 15h35 ngày 20/11, nhiều người dân ở Nghệ An thấy hiện tượng nền nhà, đồ đạc bị rung lắc. Một số người sợ hãi chạy ra khỏi nhà, đến khi mọi việc bình thường mới quay trở vào.

Hiện tượng này được người dân nhiều địa phương như: TP Vinh, Đô Lương, Yên Thành, Quỳ Hợp, Con Cuông, thị xã Thái Hòa, huyện Tương Dương ghi nhận.

Chị Hoàng Thị Bình (làm việc tại phường Hưng Bình, TP Vinh) cho hay: Chiều nay khi đang ngồi máy tính thì tôi bỗng thấy bàn ghế bị rung. Lúc đầu tôi nghĩ có xe tải nào đó chạy qua đường hoặc bên cạnh khoan cắt bê tông gây rung, nhưng không phải. Mọi người xung quanh cũng không hiểu chuyện gì, nhưng một lát sau thì lại bình thường.

Người dân ở các địa phương Nghệ An khẳng định bất ngờ khi thấy động đất
Người dân ở các địa phương Nghệ An khẳng định bất ngờ khi thấy động đất

Chị Phan Giang (huyện Quỳ Hợp) cũng cho biết hiện tượng rung lắc kéo dài khoảng 4-5 giây. Hầu hết các xã, thị trấn địa bàn Quỳ Hợp đều ghi nhận hiện tượng này.

Anh Nguyễn Quốc Phòng (Tương Dương, Nghệ An) cũng khẳng định thấy nhà và đồ đạc trong nhà rung lắc. Tuy chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn nhưng anh cho rằng khả năng đó là một cơn động đất nhẹ.
Nhiều người chia sẻ lên FB thời gian cảm nhận thấy hiện tượng động đất nhẹ
 Nhiều người chia sẻ lên FB thời gian cảm nhận thấy hiện tượng động đất nhẹ
Theo cán bộ của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu xác nhận, trận động đất xảy ra lúc 15h35 chiều 20/11 gây rung lắc tại nhiều địa phương ở Nghệ An.

Trong đó, tâm chấn động thuộc địa phận huyện Tân Kỳ, với 4.2 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 10.0 km.

Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi hiện tượng này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.