Người dân đổ xô đến xem cá trê vàng “quý hiếm”

Sáng sớm anh Lợi đưa cần câu ra câu dưới mương nước gần nhà thì được một con cá trê vàng “quý hiếm”. Hay tin anh Lợi câu được con cá trê vàng lạ, nhiều người dân trong vùng kéo đến xem.

Người dân đổ xô đến xem cá trê vàng “quý hiếm”

Người câu được con cá trê vàng quý hiếm nói trên là anh Đặng Văn Lợi (21 tuổi, xóm Thái Lộc, xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Anh Lợi cho biết, vào sáng 6/11, anh vác cần câu ra mương nước gần nhà để câu. Khi vừa đặt mồi xuống thì con cá cắn câu. Anh giật lên thì thấy con cá màu vàng lạ và xác định là con cá trê nên vội vàng đưa về nhà nuôi.

Con cá trê nặng khoảng 1kg, dài 60cm, cũng giống như mọi con cá trê khác, con cá này có lớp da trơn bóng, có 8 râu, trong đó 2 râu lớn, 6 râu nhỏ.

Sự khác biệt lớn nhất ở đây chính là màu sắc của cá trê. Con cá này anh Lợi câu lên có màu vàng óng không phải là màu đen như những con cá trê thông thường.

Hay tin anh Lợi câu được con cá trê vàng quý hiếm, rất đông người dân trong vùng kéo tới để xem. Nhiều người cho rằng, con cá trê có màu vàng lạ này, có thể là do bị bạch tạng (một dạng đột biến gen thông thường ở các loài cá khiến chúng mất màu sắc trên cơ thể).

Hiện anh Lợi đang giữ con cá lại nuôi để làm cảnh. Được biết, ở Việt Nam mới chỉ có ba người câu được cá trê có màu vàng lạ, ngoài anh Lợi thì có một người ở TP Hồ Chí Minh và một người ở Hậu Giang.

Anh Lợi đang sở hữu con cá và để nuôi làm cảnh.
Anh Lợi đang sở hữu con cá và để nuôi làm cảnh.
Người dân đổ xô đến xem cá trê vàng “quý hiếm”   ảnh 2
Người dân đổ xô đến xem cá trê vàng “quý hiếm”   ảnh 3
Con cá trê có màu vàng lạ, đẹp và rất quý.
Con cá trê có màu vàng lạ, đẹp và rất quý.
Theo Dantri.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.