Người dân cắm cơm ở hành lang chung cư: Việc chẳng đặng đừng?!

GD&TĐ - Theo chị Yến, chỉ khi nào nhà mất điện chị mới mang nồi cơm ra hành lang cắm nhờ, nếu không muốn cắm, cả gia đình sẽ đi ăn cơm quán.

Người dân cắm cơm ở hành lang chung cư: Việc chẳng đặng đừng?!

Xung quanh những xôn xao về hình ảnh người dân cắm cơm ở hành lang chung cư, ngày 17/6, trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Hải Yến (29 tuổi, hiện đang sống trong 1 chung cư ở Hà Đông, Hà Nội) cho rằng, đây là những việc làm không ai mong muốn.

"Bản thân tôi sống ở chung cư 3 năm nay rồi nhưng cũng không bao giờ muốn mang nồi cơm ra hành lang cắm đâu, chỉ trừ khi nhà mất điện mà hành lang chung cư vẫn có điện thì mới mang cắm nhờ. Hơn nữa, chỉ có cắm nồi cơm điện thôi thì có gì là tốn kém tiền điện lắm đâu mà phải tranh thủ điện của chung cư để tiết kiệm cho gia đình", chị Y nói.

Theo chị Yến, những chung cư dành cho người có thu nhập thấp cũng ít có trường hợp tiết kiệm điện như vậy. Mặc dù ở chung cư, các nhà liền nhau nhưng không phải ai cũng biết ai.

"Ở chung cư gần như nhà nào biết nhà ấy, có khi mọi người sống cùng tầng với nhau nhưng cũng không bao giờ hỏi nhau câu nào. Nhiều nhà sống khép kín nên để nói là mang nồi cơm ra hành lang cắm thì không có đâu. Quán ăn giờ nhiều lắm, mất điện mọi người ra ngoài ăn 1 bữa cho nhanh, đỡ phải làm", chị Yến cho biết thêm.

Nguoi dan cam com o hanh lang chung cu: Thanh minh
Dân mạng dậy sóng khi cư dân mang nồi cơm điện ra hành lang chung cư cắm.

Có cùng suy nghĩ trên, anh Nguyễn Văn Hùng (35 tuổi, sống trong 1 chung cư dành cho người thu nhập thấp ở Hà Nội) cho biết, 2 vợ chồng anh đi làm suốt ngày, con gửi ở quê nên 1 ngày anh chị chỉ nấu cơm ở nhà 1 lần vào buổi tối.

"Nếu hôm nào mất điện mà vợ chồng tôi không muốn ăn ở ngoài thì lại nấu bằng bếp gas, vừa nhanh mà cơm cũng vẫn ngon. Vợ chồng tôi là dân lao động nên không muốn ăn hàng quán vừa tốn tiền lại không đảm bảo.

Để phòng khi mất điện, tôi đã mua thêm 1 chiếc nồi áp suất để có thể nấu bằng bếp gas. Chỉ cần 15 phút đã có cơm để ăn", anh Hùng nói.

Theo anh Hùng, điện của tòa nhà hay nước uống chung ở dưới tầng 1 chỉ khi nào nhỡ nhàng anh mới dùng đến.

Anh Hùng cho biết thêm: "Trước đây khi chưa mua được cục pin sạc dự phòng, mỗi lúc mất điện thì tôi có ra hành lang cắm sạc điện thoại. Nhưng việc sạc điện thoại ngoài hành lang khiến tôi mất rất nhiều thời gian bởi phải đứng đó trông không sợ ai rút mất.

Bởi vậy, để tránh phải chung đụng với ai cũng như không muốn ai để ý đến mình, tôi đã sắm đủ những vật dụng cần thiết phòng trừ mất điện rồi. Mùa nóng này, tôi cũng phải sắm sẵn cái quạt tích điện để lúc nào mất điện còn có cái mà dùng, đâu phải lúc nào dưới chân tòa nhà chung cư cũng có gió mà xuống hóng".

Như đã đưa tin, trước đó, trong group Ký Sự Đường Phố với hơn 500 ngàn thành viên theo dõi đã đăng tải hai bức ảnh chụp 2 nồi cơm điện được cắm ở hành lang của một chung cư kèm theo lời chia sẻ ""Khi bạn sống ở chung cư, tiết kiệm là quốc sách"" đã khiến cư dân mạng bàn tàn xôn xao trước hành động này.

Không những vậy, theo tìm hiểu còn có trường hợp bê nồi cơm điện xuống tầng 1, chia ổ cắm để tiết điện cho gia đình mình.

Sau khi những hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội, một số người cho rằng đây là hành vi vô ý thức vì ""tiết kiệm quá tay"". Bên cạnh đó cũng có người tỏ ra nghi ngờ, họ không tin và cho rằng đây chỉ là hành động câu like.

Theo Báo Đất Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ