Người biểu tình Iran phẫn nộ xuống đường phản đối vụ bắn nhầm máy bay Ukraine

Người biểu tình Iran phẫn nộ xuống đường phản đối vụ bắn nhầm máy bay Ukraine

Truyền thông địa phương đã đăng tải hình ảnh một phụ nữ đổ máu vì trúng đạn ở trung tâm thủ đô. Hàng ngàn người đã xuống đường phố thủ đô Iran sau khi chính phủ thừa nhận bắn nhầm máy bay Ukraine chở 176 người.

TT Mỹ Donald Trump đã gửi một thông điệp tới những người biểu tình hôm 11/1 rằng “Không thể có một vụ thảm sát khác đối với những người biểu tình hòa bình hoặc internet bị sập. Thế giới đang theo dõi”.

Sự việc trên diễn ra sau khi những SV tụ tập tại cổng ĐH Công nghệ Amirkabir gần nơi trước đây là Đại sứ quán của Mỹ để phản đối lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei.

Đêm qua, căng thẳng tăng lên trong thành phố đã tạo ra những vụ hỗn loạn. Lực lượng an ninh đã bắn đạn cao su và hơi cay. Những hình ảnh trên mạng xã hộ cho thấy hàng trăm người chạy trốn trong sợ hãi.

Những con đường tới quảng trường Azadi đông nghẹt người biểu tình tới tận đêm khuya.

Sáng sớm ngày 4/1, máy bay Ukraine chở 176 người, trong đó chủ yếu là người Iran, Canada đã bị Iran bắn nhầm, khiến cho người dân phẫn nộ.

Máy bay trên bị bắn khi Iran vừa phóng tên lửa đạn đạo nhắm vào 2 căn cứ có lực lượng Mỹ ở Iraq. Vụ tấn công này đáp trả việc Mỹ sát hại tướng cao cấp Iran Soleimani, tuy nhiên Mỹ cho biết không có binh sĩ nào bị thương vong.

Clip người dân Iran biểu tình sau vụ bắn nhầm máy bay Ukraine:

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.