Người biểu tình Bolivia phản ứng dữ dội với “tổng thống lâm thời”

GD&TĐ - Hàng ngàn người ủng hộ TT Bolivia Evo Morales bị lật đổ đã tập trung tại La Paz để yêu cầu nhà lãnh đạo “lâm thời” tự xưng Jeanine Anez phải từ chức. Tại đây, họ đã đụng độ ác liệt với cảnh sát trên đường phố.

Cảnh sát trấn áp người biểu tình Bolivia.
Cảnh sát trấn áp người biểu tình Bolivia.

Những người biểu tình mang cờ quốc gia và cờ bản địa, hô vang khẩu hiệu ủng hộ cựu TT Morales. Tuy nhiên, họ đã gặp phải phản ứng mạnh mẽ từ cảnh sát tại thủ đô Bolivia.

Những người biểu tình, dẫn đầu bởi nhóm dân quân bản địa Ponchos Rojos, đã hướng về phía dinh tổng thống ở trung tâm La Paz trước khi xung đột nổ ra, trong đó những người biểu tình đã đáp trả cảnh sát bằng đá.

Sau khi ông Morales bị buộc phải từ chức và bay sang tị nạn chính trị ở Mexico đầu tuần này, nghị sĩ Jeanine Anez của phe đối lập đã tự tuyên bố là “tổng thống lâm thời”. Trong khi các nghị sĩ phe đối lập cho rằng tuyên bố của bà Anez là hợp lệ theo hiến pháp Bolivia nhưng đảng Phong trào Chủ nghĩa Xã hội của ông Morales lên án hành động này là bất hợp pháp và tẩy chay cơ quan lập pháp.

Ông Morales đã từ chức dưới áp lực của các quan chức quân đội hàng đầu sau nhiều tuần diễn ra các cuộc biểu tình phản đối kết quả cuộc bầu cử TT hồi tháng 10, trong đó phe đối lập cho rằng bất hợp pháp.

Ít nhất 10 người đã chết trong những vụ bất ổn ở Bolivia kể từ ngày 20/10 – tờ báo El Deber cho biết.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ