“Người bạn 70 tuổi” của sinh viên Việt Nam

“Người bạn 70 tuổi” của sinh viên Việt Nam

70 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, học sinh, sinh viên... Hội Sinh viên Việt Nam (SVVN) luôn kế tục và phát huy tốt những truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh, các thế hệ cán bộ, hội viên, sinh viên đi trước.

Có thể nói, phong trào học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên ngày càng lớn mạnh, phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu.

Các hoạt động của Hội SVVN ngày càng thực chất, gắn với nhu cầu học tập, nghiên cứu khoa học, chú trọng nhiều hơn đến việc phát triển toàn diện sinh viên.

Thông qua các hoạt động do Hội SVVN tổ chức, sinh viên có thêm nhiều môi trường, cơ hội rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, tích lũy kiến thức, kỹ năng, ngày càng khẳng định là lực lượng quan trọng trong xây dựng đất nước, đặc biệt trong các lĩnh vực đòi hỏi tri thức cao.

Bên cạnh nhiệm vụ chính là học tập, nhiều hoạt động của Hội SVVN đã lan tỏa rộng rãi trong toàn xã hội, điển hình như hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Hiện nay, Hội SVVN có 28 Hội cấp tỉnh, 44 Hội cấp trường trực thuộc T.Ư, 10 tổ chức Hội ở ngoài nước với tổng số hơn 1,2 triệu hội viên.

Hội SVVN ngày càng khẳng định được vai trò của tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng của sinh viên, là người bạn đồng hành của sinh viên; là nơi tạo động lực, môi trường để sinh viên học tập rèn luyện, phấn đấu thông qua phong trào “Sinh viên 5 tốt”.

Nói về sự đồng hành của Hội sinh viên trong các hoạt động của sinh viên, anh Bùi Quang Huy - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN khẳng định: "Bên cạnh các hoạt động tạo môi trường để sinh viên tham gia rèn luyện, tự hoàn thiện bản thân; Hội Sinh viên các cấp hết sức quan tâm đến những vấn đề mà các bạn sinh viên Việt Nam còn gặp khó như: Kỹ năng, việc làm, giải trí lành mạnh, tư vấn tâm lý…".

Anh Huy cũng cho biết, trong thời gian tới, tổ chức Hội sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp giúp sinh viên trang bị kỹ năng, tạo cơ hội kiến tập, thực tập; cung cấp thêm thông tin về việc làm và yêu cầu của thị trường lao động; làm cầu nối giữa doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động với sinh viên.

Hội Sinh viên tiếp tục tìm kiếm nguồn lực học bổng hỗ trợ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Công tác tư vấn tâm lý, sức khỏe sẽ tiếp tục được quan tâm triển khai tại các trường để giải quyết những vấn đề trong sinh viên như: Chứng trầm cảm, cô độc, nghiện game, nguy cơ mắc tệ nạn xã hội,…

Bên cạnh đó, tổ chức Hội các cấp tiếp tục triển khai nhiều sân chơi rèn luyện sức khỏe, nhiều chương trình nghệ thuật, giải trí lành mạnh, có tính định hướng cho sinh viên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.