Người ăn xin và điều kỳ diệu truyền cảm hứng

GD&TĐ - Mặc dù bị nhiều người xem thường, không quan tâm, thế nhưng người đàn ông lang thang ở Brazil đã chứng minh rằng, chỉ cần kiên trì theo đuổi đam mê, nhất định sẽ có ngày thành công.

Người ăn xin và điều kỳ diệu truyền cảm hứng
Kiên trì theo đuổi giấc mộng của mình là phẩm chất đặc biệt nhất của loài người. Cho dù bạn đang ở trong một hoàn cảnh sống khắc nghiệt, chỉ cần đừng buông tha đam mê với việc mà mình thích, một ngày nào đó, khi cơ hội đến, nhất định bạn sẽ thành công.
Câu chuyện truyền cảm hứng của Raimundo Arruda Sobrinho, một người ăn xin, lang thang hơn 70 tuổi dưới đây sẽ chứng minh điều đó.
Ông Raimundo Arruda Sobrinho có sở thích và đam mê mãnh liệt là làm thơ.
Dù không có nhà, ăn uống tạm bợ, cầm chừng nhưng mỗi ngày, ông Raimundo đều cố gắng, kiên trì viết ra những dòng thơ đẹp đẽ, nói lên quan điểm, khát vọng của mình về cuộc sống. Raimundo hy vọng, ngày nào đó, những vần thơ của ông sẽ được người khác công nhận.
Do hoàn cảnh của Raimundo, nhiều người đi qua chỉ liếc nhanh một cái, nhìn thấy ông lão bẩn thỉu, lưu lạc, chẳng mấy ai quan tâm rốt cuộc ông lão 70 tuổi vô gia cư đang làm gì.
Mãi đến năm 2011, cô gái trẻ Shalla Monteiro đi ngang qua ông Raimundo và ngẫu nhiên chào hỏi, bắt chuyện với ông. Trong lúc đó, Shalla phát hiện ông Raimundo làm thơ.
Tiếp đó, cô được đọc những bài thơ của ông Raimundo và vô cùng ngạc nhiên khi những bài thơ của người đàn ông lang thang rất hay, rất tinh tế và truyền cảm.
Sau cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ đó, Shalla đã quyết định chia sẻ câu chuyện của mình và lập một trang Facebook riêng cho ông Raimundo, đăng tải những bài thơ do ông làm.
Rất nhanh sau đó, những tác phẩm của ông Raimundo nhận được sự chú ý, có hơn 100.000 theo dõi trang Facebook của ông. Nhiều người nhìn thấy ông ngoài đời cũng quan tâm nhiều hơn. Họ mang cho ông Raimundo nhiều thứ, từ quần áo đến thực phẩm.
Kỳ kiệu thay, cũng nhờ có Facebook và lượng người theo dõi hùng hậu, ông Raimundo và người thân đã ly tán nhiều năm tìm được nhau.
Hiện tại, ông Raimundo đã không còn là người vô gia cư lưu lạc năm nào, trở thành một người đàn ông vui vẻ, hạnh phúc, sống trong vòng tay yêu thương của gia đình.
Cô gái Shalla Monteiro cũng trở thành một người bạn tốt của ông. Tập thơ duyên dáng của Raimundo ấp ủ bao năm trời cũng được xuất bản, đem lại tiếng vang lớn cho ông.
Ai có thể nghĩ rằng một ông lão hơn 70 tuổi sống lưu lạc ven đường lại có thể có thể có những chuyển biến mang tính bước ngoặt như thế? Vậy nên, chỉ cần không buông tha ước mơ, nỗ lực kiên trì, cuối cùng cũng có một ngày, bạn có thể khẳng định được bản thân.
Theo Kienthuc.net.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.