Ngủ ngày tác hại thế nào?

GD&TĐ - Những người ngủ vào ban ngày hoặc ngủ quá chín tiếng vào ban đêm có nguy cơ đột quỵ cao hơn. Kết luận này được đưa ra bởi các nhà khoa học Trung Quốc từ Đại học Khoa học và Công nghệ ở Vũ Hán, theo một thông cáo báo chí trên EurekAlert!

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thí nghiệm kéo dài sáu năm với sự tham gia của 31,7 nghìn người, trước đó không có ghi nhận bị đột quỵ cũng như các vấn đề sức khỏe khác.

Theo kết quả khảo sát, tám phần trăm tổng số những người tham gia đã ngủ trong 90 phút hoặc lâu hơn vào buổi chiều, 24 phần trăm ngủ nhiều hơn chín giờ mỗi ngày. Theo đó, đột quỵ xảy ra thường xuyên hơn 23% so với những người ngủ từ bảy đến tám giờ một ngày. Đồng thời, đối với những người ngủ trong một thời gian dài và ngủ ngày, đột quỵ xảy ra thường xuyên hơn 85%.

Trước đó, một nhà nghiên cứu về thần học của Học viện Y khoa mang tên Sechenov Mikhail Polyakov, trong một cuộc phỏng vấn với “Chiều Moskva”, đã phủ nhận giả thuyết rằng một giấc ngủ dài vào cuối tuần có thể bù đắp cho sự mệt mỏi và thiếu ngủ.

Theo ông, chế độ nghỉ ngơi như vậy - ngủ nhiều hơn vào cuối tuần so với các ngày trong tuần - có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Trong số đó có bệnh tiểu đường và các bệnh liên quan đến hệ thống tim mạch.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ