Ngôn ngữ trị liệu nhi – kênh quan trọng hỗ trợ điều trị trẻ tự kỷ

GD&TĐ - Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch – TP. HCM vừa tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp khóa Ngôn ngữ trị liệu nhi cho 38 học viên.

Các học viên Ngôn ngữ trị liệu nhi nhận chứng chỉ tốt nghiệp.
Các học viên Ngôn ngữ trị liệu nhi nhận chứng chỉ tốt nghiệp.

Đây là khóa học về ngôn ngữ trị liệu nhi đầu tiên kéo dài 1 năm (từ 10/2018 đến 10/2019), được tổ chức tại Hà Nội với sự phối hợp liên ngành giữa Y tế và Giáo dục.

Tại buổi lễ, 38 học viên hoàn thành khóa học với kết quả học tập tốt, được nhận chứng chỉ và trở thành chuyên viên ngôn ngữ trị liệu cho trẻ em. Các học viên của khóa học đều có trình độ từ đại học trở lên với các chuyên ngành giáo dục đặc biệt, tâm lí, ngôn ngữ, công tác xã hội, bác sĩ điều dưỡng – vật lí trị liệu.

Chuyên ngành ngôn ngữ trị liệu được quốc tế công nhận là chuyên ngành liên quan đến việc chẩn đoán, tư vấn và can thiệp cho người gặp khó khăn về ngôn ngữ, lời nói và giao tiếp. Đội ngũ chuyên viên ngôn ngữ trị liệu được đào tạo bài bản sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu thực tế xã hội.

Ngành ngôn ngữ trị liệu tại Việt nam đang ngày càng phát triển và chứng tỏ là lĩnh vực không thể thiếu nhằm khắc phục các khó khăn cho trẻ đặc biệt, bao gồm: trẻ tự kỷ, bại não, ADHD, chậm nói, chậm phát triển, khiếm thính hay nói ngọng, nói lắp..., giúp các em tăng cường khả năng giao tiếp và phát triển ngôn ngữ thông qua các giờ học vui vẻ, thú vị.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.