Ngoại trưởng Nga thăm Iraq trong bối cảnh đụng độ giữa quân đội và người biểu tình

GD&TĐ - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã bay tới Baghdad gặp lãnh đạo Iraq để thảo luận về các vấn đề song phương giữa hai nước.

Các cuộc biểu tình ở Iraq đang ngày một gia tăng.
Các cuộc biểu tình ở Iraq đang ngày một gia tăng.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, chủ đề chính của các cuộc đàm phán sẽ là vấn đề làm sâu sắc thêm quan hệ ngoại giao giữa Nga và Iraq. Mối quan tâm chung của hai quốc gia là việc hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và nhân đạo.

Trong thời gian tới, các cuộc trao đổi về tình hình chung ở Iraq, Palestine, khu vực Vịnh Ba Tư, bao gồm cả cuộc khủng hoảng Iran-Saudi sẽ được tiến hành.

Chuyến thăm tới Iraq của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov diễn ra trong bối cảnh các cuộc bạo loạn đang diễn ra ở thủ đô Baghdad và một số thành phố lớn khác của Iraq.

Theo một số báo cáo, cuộc bạo loạn đã khiến khoảng 100 người chết và hơn 6.000 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu của các cuộc biểu tình là do tình hình kinh tế xã hội khó khăn và nạn tham nhũng.

Để chống lại các cuộc biểu tình, chính quyền đã ngắt hệ thống Internet và cho phép quân đội sử dụng vũ khí .

Được biết, Liên minh các quốc gia Ả Rập ủng hộ các cuộc đàm phán giữa chính quyền và người biểu tình ở Iraq, cũng như các cuộc đối thoại tương tự tại Liên Hợp Quốc.

Truyền thông của liên minh quốc tế chống ISIS bày tỏ sự quan ngại về tình hình hiện tại ở Iraq, tuy nhiên, chính quyền không thể ngăn chặn các cuộc biểu tình của người dân nếu chúng vẫn nằm trong khuôn khổ pháp luật. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.