Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có chuyến thăm chính thức tới Ukraine

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có chuyến thăm chính thức tới Ukraine

Ukraine chào đón một người bạn lớn từ Mỹ, người đã hỗ trợ Ukraine rất nhiều trong thời kỳ khó khăn. Chúng tôi mong muốn ông Pompeo sẽ có một chuyến làm việc hiệu quả ở Kiev, nơi ông sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky, Bộ trưởng Ngoại giao Vadim Priestayko và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Andrei Zagorodniuk” – Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine viết trên trang Twitter của mình.

Đến lượt mình, ông Pompeo cho biết, trong các cuộc đàm phán với Tổng thống Zelensky và các thành viên của chính phủ Ukraine, ông dự định sẽ thảo luận về việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa Ukraine và Mỹ. Theo đó, chủ đề chính của các cuộc đàm phán sẽ là tình hình ở Donbass và các bước đi tiếp theo của Ukraine để giải quyết cuộc xung đột này.

“Sự ủng hộ của Mỹ dành cho Ukraine là không thể lay chuyển và tôi dự định nhấn mạnh điều này khi gặp các nhà lãnh đạo của Chính phủ Ukraine, thảo luận về việc phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia và củng cố vị thế của Ukraine như một quốc gia tự do và dân chủ” – Trích tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ.

Theo thông tin được Bộ Ngoại giao Mỹ công bố trước đó, ngoài các cuộc đàm phán với Tổng thống và Chính phủ Ukraine, ông Mike Pompeo còn có ý định nói chuyện với người đứng đầu "nhà thờ mới" Epiphanius của Ukraine và đặt vòng hoa tại tượng đài tưởng niệm những người lính đã hy sinh ở Donbass.

Theo lịch trình, Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ có chuyến thăm tới Minsk và hội đàm với nhà lãnh đạo Bêlarut Alexander Lukashenko vào ngày 1/2, sau đó, Ngoại trưởng Mỹ sẽ thăm chính thức Kazakhstan và Uzbekistan.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ