Ngoài trứng và sữa, bố mẹ nhất định phải cho con ăn các loại rau “kích thích chiều cao”

GD&TĐ - Ngoài di truyền, tập thể dục, chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng giúp xương chắc khỏe, góp phần lớn vào việc phát triển chiều cao của trẻ nhỏ.

Ngoài trứng và sữa, bố mẹ nhất định phải cho con ăn các loại rau “kích thích chiều cao”

Ngày nay, một trong những tiêu chuẩn để đánh giá sắc đẹp của một người chính là chiều cao. Với những người sở hữu chiều cao lý tưởng, họ luôn tự tin về ngoại hình của mình.

Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn đó!

Đến một ngưỡng tuổi nào đó, con người ngừng phát triển chiều cao. Vì thế, chúng ta phải “tranh thủ” lúc còn trẻ để cải thiện chiều cao bằng cách tập thể dục và chế độ dinh dưỡng. 

Ngày từ thời gian con bước vào giai đoạn dậy thì, bố mẹ đã phải bổ sung những siêu thực phẩm giúp con cao lớn hơn.

Nhưng, nếu chưa kịp làm điều đó, các bậc phụ huynh hãy đưa những thực phẩm dưới đây vào bữa cơm hàng ngày, để cả trẻ đã qua tuổi dậy thì.

1, Trứng

Là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe con người, trứng còn có tác dụng phát triển chiều cao. Bạn có thể ăn trứng mỗi ngày mà không sợ hàm lượng cholesterol cao mà lại có thể tăng chiều cao nhờ trứng chứa protein và các vitamin A và D.

2, Sữa

Ai cũng biết sữa được xem là “thuốc kích thích” chiều cao. Không chỉ tốt cho xương, sữa còn làm cho các tế bào cơ thể khỏe mạnh vì chứa hàm lượng canxi và vitamin.

3, Sữa chua

Là nguồn thực phẩm giàu canxi, protein và vitamin D – rất cần thiết cho sự tăng trưởng, sữa chua rất hữu ích trong việc thúc đẩy chiều cao phát triển.

4, Cải bẹ

Đây là một loại rau có thể được bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày để tăng chiều cao. Cải bẹ giàu khoáng chất, vitamin, carbohydrate và chất xơ. Ăn thực phẩm này thường xuyên giúp kích thích hoóc môn tăng trưởng, từ đó chiều cao phát triển tốt hơn.

5, Rau cải bó xôi

Thực phẩm được mệnh danh là “cây bác sĩ” này cũng giúp tăng trưởng chiều cao. Bạn có thể uống nước ép rau cải bó xôi hoặc thêm vào các món ăn để thúc đẩy chiều cao.

6, Đậu, đậu Hà Lan và lạc

Ba loại thực phẩm này cũng rất giàu vitamin và khoáng chất và giúp tăng trưởng chiều cao, giống như một số các thực phẩm vừa được đề cập ở trên.

7, Củ cải

Củ cải cải thiện hoóc- môn tăng trưởng và là một chất tuyệt vời để tăng chiều cao. Uống nước ép củ cải hoặc nấu chín đều có tác dụng như nhau.

Theo Trí Thức Trẻ/soha

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ