Ngoài Nguyễn Thành Luân, đây cũng là những vai diễn để đời của nghệ sĩ Chánh Tín

Ngoài Nguyễn Thành Luân, đây cũng là những vai diễn để đời của nghệ sĩ Chánh Tín

Vĩnh biệt tình hè là bộ phim đầu tiên nghệ sĩ Chánh Tín thủ vai nam chính. Phim sản xuất năm 1974. Cái tên Nguyễn Chánh Tín trở lên “nổi như cồn”, cũng chính nhờ phim này mà ông đã được nhiều đạo diễn, nhiều hãng phim nhận ra được khả năng diễn xuất mà mời hợp tác.

Chánh Tín, NSƯT Chánh Tín, Dòng máu anh hùng, Ván bài lật ngửa

Vai nam chính đầu tiên của Chánh Tín trong "Vĩnh biệt tình hè".

Ván bài lật ngửa là bộ phim đưa tên tuổi Nguyễn Chánh Tín lên đến đỉnh cao sự nghiệp.

Hình ảnh đại tá Nguyễn Thành Luân đã khắc sâu vào trái tim khán giả. Với lối diễn tự nhiên, lãng tử và ngoại hình đào hoa đã khiến nhiều fan nữ si mê.

Sau nhiều năm, nhắc đến Ván bài lật ngửa, người ta vẫn còn nhớ đến tên ông. Cho tới nay, đây vẫn được xem là một đỉnh cao của điện ảnh Việt Nam. 

Với vai diễn để đời này, tại LHP Việt Nam lần thứ 6 năm 1983, Nguyễn Chánh Tín đã giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.Chánh Tín, NSƯT Chánh Tín, Dòng máu anh hùng, Ván bài lật ngửa

Vẻ lãng tử của Nguyễn Chánh Tín trong phim Ván bài lật ngửa.

Ngôi nhà oan khốc đánh dấu sự trở lại của Nguyễn Chánh Tín sau thời gian dài ít tham gia phim ảnh. Ông tham gia bộ phim với vai trò hoàn toàn mới mẻ: Diễn viên chính kiêm biên kịch. Đây là phim hiếm hoi của Việt Nam thời đó thuộc thể loại kinh dị.

Bến sông trăng là bộ phim tâm lý xã hội. Thời điểm này không  phải là thời hoàng kim của Chánh Tín nhưng với tài năng diễn xuất của mình, tên tuổi của ông vẫn nhiều người nhắc đến. 

Dòng máu anh hùng là phim võ thuật được đầu tư nhiều nhất từ trước tới nay của điện ảnh Việt Nam. Nghệ sĩ Chánh Tín cũng tham gia diễn xuất bên cạnh vai trò nhà sản xuất.

Tuy nhiên, kinh phí để thực hiện bộ phim lên tới 1,5 triệu USD, Nghệ sĩ Chánh Tin đã phải vay ngân hàng đến 8,3 tỷ.

Dù doanh thu trong nước có ấn tượng nhưng bộ phim bị vi phạm bản quyền quá nhiều khi mang công chiếu ở nước ngoài khiến bộ phim thất thu nghiêm trọng, đẩy Chánh Tín vào cảnh nợ nần chồng chất. Từ một người diễn viên đứng trên đỉnh cao danh vọng, cuộc sống lúc về chiều của người nghệ sĩ này trở nên khốn khó.

Ngày 4/1 sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Chánh Tín để lại trong lòng khán giả sự tiếc nuối, bàng hoàng.Tuy nhiên, những vai diễn để đời của ông sẽ còn mãi trong lòng công chúng và người hâm mộ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.