Đào tạo cử nhân Sư phạm tiếng Anh hệ CĐ, ĐH tương thích với khung năng lực GV tiếng Anh Việt Nam

GD&TĐ - Đây là chủ đề tập huấn trong 2 ngày, 26 - 27/11 do Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 và Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) tổ chức cho gần 60 GV đến từ nhiều các trường ĐH, CĐ khu vực miền Trung Tây Nguyên.

Các học viên đang thảo luận trong giờ thực hành
Các học viên đang thảo luận trong giờ thực hành

Tham dự khai giảng tập huấn có TS. Vũ Thị Tú Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban quản lý Đề án NN Quốc gia 2020 và các thành viên của Ban Quản lý Đề án 2020; lãnh đạo Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng.

TS. Vũ Thị Tú Anh cho biết: Khung năng lực giáo viên tiếng Anh Việt Nam đã chính thức giới thiệu trong qui mô rộng và nhận được sự ủng hộ lớn từ phía cộng đồng giáo viên dạy tiếng Anh ở Việt Nam. 

Công tác bồi dưỡng, đào tạo lại, đào tạo thường xuyên cho 100.000 giáo viên Tiếng Anh là việc làm lâu dài. Tuy nhiên, việc đào tạo 3.000 giáo sinh tốt nghiệp ra trường đạt chuẩn hằng năm là việc cần phải thực hiện ngay.

Buổi tập huấn là nơi để các học viên cùng chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm, vì vậy các học viên cần tham gia thảo luận tích cực nhằm mang lại thành công và hiệu quả nhất.

Theo TS Trần Hữu Phúc - Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng), tiếp tục thực hiện nhiệm vụ do Đề án NN Quốc Gia 2020 giao phó, nhà trường đã hoàn thành và bám sát nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình đào tạo Sư phạm Tiếng Anh và Sư phạm Tiếng Anh Tiểu học;

Cùng đó, đã xây dựng và tích hợp 6 bậc của khung năng lực Ngoại ngữ vào chương trình đào tạo chính quy của nhà trường ở tất các chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh, Tiếng Anh - Biên Phiên dịch, Tiếng Anh Du lịch, Tiếng Anh Thương mại. 

Bắt đầu từ khóa tốt nghiệp năm 2012, sinh viên ĐH Đà Nẵng bắt đầu được đánh giá chuẩn đầu ra, Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) đang tiếp tục chuẩn hóa Tiếng Anh cho SV không chuyên của tất cả các cơ sở GD đại học thành viên ĐH Đà Nẵng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.