Ngỡ ngàng vẻ đẹp của mẫu nhí không chân tại Tuần lễ thời trang New York

GD&TĐ - Những hình ảnh về bé gái không có chân tự tin sải bước trên sàn diễn tại Tuần lễ thời trang New York đã khiến nhiều người phải thán phục.

Daisy tự tin trình diễn trên đôi chân giả.
Daisy tự tin trình diễn trên đôi chân giả.

Cô bé 9 tuổi Daisy-May Demetre được trình diễn cho thương hiệu thời trang trẻ em xa xỉ Lulu et Gigi, sau khi nhà thiết kế Eni Hegedus-Buiron phát hiện ra cô bé đặc biệt này tại Tuần lễ thời trang nhí London.

Daisy bị mắc căn bệnh thiếu xương mác.
Daisy bị mắc căn bệnh thiếu xương mác.

Người mẫu nhí được sinh ra tại Birmingham (Anh) này đã phải chiến đấu với căn bệnh thiếu xương mác bẩm sinh. Chính vì thế, các bác sĩ và gia đình đã quyết định cắt bỏ cả hai chân của Daisy khi cô bé mới 18 tháng tuổi, với mong muốn để mẫu nhí này có thể đi lại và chạy nhảy.

Hiện tại, Daisy mang chân giả và có thể sinh hoạt như bao bạn đồng trang lứa khác và thậm chí còn nhào lộn được.

Ông Alex Demetre bên cô con gái nhỏ.
Ông Alex Demetre bên cô con gái nhỏ. 

Cha của cô bé, ông Alex Demetre, chia sẻ: "Daisy là một đứa trẻ đặc biệt, độc nhất vô nhị. Con bé có thể làm được những điều mà các bác sĩ từng nói với tôi là nó sẽ không thể”.

Nói về cơ duyên đưa Daisy đến với nghề mẫu, ông Alex cho biết: "Tôi tình cờ biết tới một công ty dành cho người mẫu khuyết tật và thế là tôi chợt nảy ra ý tưởng để con bé làm người mẫu".

Daisy có thể làm được những điều mà các bác sĩ từng nói rằng em không thể.
Daisy có thể làm được những điều mà các bác sĩ từng nói rằng em không thể.

Daisy bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 8 tuổi và xuất hiện lần đầu trên sàn diễn của thương hiệu thời trang River Island.

Bà Hegedus-Buiron, người chỉ định Daisy làm đại sứ thương hiệu cho dòng sản phẩm Lulu et Gigi cho biết, bà muốn mọi người thấy rằng, vẻ đẹp không nên được đánh giá theo một cách phiến diện.

"Daisy không hề khác biệt so với bất kỳ ai”, bà khẳng định.

Cuối tháng này, Daisy sẽ sải bước trình diễn trên đỉnh tháp Eiffel trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris.

Theo MSN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.