Ngỡ ngàng miền đất có nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới

Thung lũng Hunza (Pakistan) được mệnh danh là nơi có nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới. Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây cũng khiến du khách trầm trồ bởi đẹp tựa chốn thần tiên.

Thung lũng Hunza (Pakistan).
Thung lũng Hunza (Pakistan).

Thung lũng Hunza nằm biệt lập ở độ cao hơn 2.000 m, phía bắc Pakistan. Đây là nơi sinh sống của người Hunza hay còn gọi là bộ lạc Burusho. Bộ lạc này nổi tiếng có tuổi thọ trung bình cao và nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới. Ảnh: Getty.

Người Hunza chủ yếu sinh sống bằng nông nghiệp. Nguồn thực phẩm tại đây đều do chính dân địa phương trồng trọt, chăn nuôi. Họ sử dụng nước sông băng để ăn uống và sinh hoạt, chế độ ăn nhiều chất xơ, sữa, ngũ cốc.

Theo Gaia, đó là một trong những lý do giúp người dân bộ lạc này trường thọ. Ảnh: Feng wei, Flickr.

Theo Telegraph, người bộ lạc Burusho có tuổi thọ trung bình cao, nằm trong danh sách 14 nơi người dân có tuổi thọ cao hơn mức bình thường. Phụ nữ ở Hunza nổi tiếng với vẻ ngoài cuốn hút. Họ có làn da sáng, mắt sâu, các đường nét hài hòa.

Bí mật có được sức khỏe dẻo dai, vẻ ngoài căng tràn sức sống của người Hunza được cho là nhờ nguồn nước sạch, không khí trong lành ở nơi tách biệt với thế giới. Ảnh: Shutterstock.

Nhiều du khách đến Hunza đều ấn tượng với đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thoát tục của vùng đất này. Vẻ đẹp đặc trưng của nơi đây được ghi dấu qua mùa mơ chín. Mơ là một trong những nguồn thực phẩm chính của người Hunza.

Khung cảnh những cô gái ngồi bên sân mơ chín vàng khiến nhiều nhiếp ảnh gia phải say lòng. Ảnh: Shutterstock, hiveminer.

Thiên nhiên Hunza vào thu mang nét đẹp tuyệt sắc bởi những rừng cây lá kim ngả vàng. Du khách có thể tới thung lũng biệt lập ngắm khung cảnh mùa thay lá đẹp tuyệt sắc vào khoảng tháng 9-11 hàng năm. Ảnh: thekarakoramclub, nature.pakistan.

Một trong những điều nhiều du khách ví Hunza là thiên đường nơi trần thế là bởi nhịp sống chậm, yên bình của người dân nơi đây.

Theo Gaia, Hunza nằm trong danh sách những miền đất hạnh phúc trên thế giới. Người dân bộ lạc này yêu công việc trồng trọt, sống hài hòa với thiên nhiên, có chế độ ăn uống và tập thể dục lành mạnh, lối sống hướng đến sự tối giản. Ảnh: Shutterstock.

Để ghé thăm Hunza, từ thủ đô Islamabad (Pakistan) du khách di chuyển đến thành phố Gilgit bằng đường hàng không. Từ Gilgit, bạn di chuyển bằng xe bus Natco hoặc xe jeep khoảng 2-3 tiếng sẽ đến thung lũng Hunza. Ảnh: ali.emraan.

Theo Zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ