Nghìn người dự lễ Tết Thầy

Nghìn người dự lễ Tết Thầy

Sáng 27/1, hàng nghìn học sinh dâng tặng thầy cô những đoá hoa tươi thắm, cầu chúc những "người đưa đò" nhiều sức khoẻ để giúp sự nghiệp trồng người ngày càng phát triển.

Cùng với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, thầy trò dâng hương lên các bậc tiền nhân đang được thờ phụng tại Văn miếu Trấn Biên. Nhiều gian hàng ông đồ với "mực tàu giấy đỏ" được các em đến xin chữ, dành tặng thầy cô của mình.

Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Huỳnh Lệ Giang cho biết, lễ Tết Thầy là nét đẹp văn hóa, thể hiện đạo lý "tôn sư trọng đạo" của dân tộc Việt Nam. Vai trò, vị trí của người thầy được sánh nganh bậc cha mẹ trong giáo dục con trẻ nên người, thể hiện qua câu thành ngữ Mùng một tết Cha, Mùng hai tết Mẹ, Mùng ba tết Thầy.

Học sinh dâng hoa kính tặng các thầy cô giáo. Ảnh: Trung Tuyến

Học sinh dâng hoa thầy cô giáo. Ảnh:Trung Tuyến.

Theo sử liệu, năm 1715, Chúa Nguyễn Phúc Chu cho xây dựng Văn miếu Trấn Biên tại thôn Tân Lại, huyện Phước Chánh (nay thuộc phường Bửu Long, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Đây là Văn miếu đầu tiên được xây dựng tại xứ Đàng Trong, trước cả Văn miếu ở Vĩnh Long, Gia Định và Huế.

Văn miếu là nơi thờ phụng bậc khai sáng của Nho học, những tiền hiền, danh nhân của đất nước được công nhận di tích cấp quốc gia năm 2016. Lễ Tết Thầy Mùng 3 là nét đẹp của người dân Đồng Nai mỗi khi xuân về.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ