Nghiêm túc nhìn nhận sự việc, đình chỉ công tác giảng dạy giáo viên đánh 22 học sinh

Trường THCS Long Toàn, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nơi vừa xảy ra vụ việc giáo viên đánh học sinh
Trường THCS Long Toàn, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nơi vừa xảy ra vụ việc giáo viên đánh học sinh

Theo đó, với thẩm quyền của Sở GD&ĐT, ngay khi xác nhận thông tin vụ việc giáo viên Nguyễn Thị Thu Huyền- chủ nhiệm lớp 8A1, Trường THCS Long Toàn, TP Bà Rịa có đánh học sinh, Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP Bà Rịa, Hiệu trưởng Trường THCS Long Toàn tạm thời đình chỉ công tác giảng dạy của cô Huyền.

Cô Huyền cũng nhận rõ sai phạm do sự nóng nảy của mình nên ngay sau buổi làm việc với Ban giám hiệu nhà trường, Phòng giáo dục TP Bà Rịa vào sáng 1/4, cô giáo Huyền cùng với ban giám hiệu Trường THCS Long Toàn đã đến từng gia đình học sinh xin lỗi. Phụ huynh cũng đã chia sẻ và tiếp nhận thành ý của cô Huyền.

Nhiều học sinh lớp 8A1 cảm thấy hối lỗi vì đã không nghe lời cô dặn, dẫn đến sự việc đáng tiếc ngoài mong muốn
 Nhiều học sinh lớp 8A1 cảm thấy hối lỗi vì đã không nghe lời cô dặn, dẫn đến sự việc đáng tiếc ngoài mong muốn

Được biết, nguyên nhân khiến cô Huyền nóng giận răn dạy học sinh của mình là do khi đến tiết dạy lớp của mình, cô Huyền nhìn vào sổ đầu bài thấy giáo viên môn Âm nhạc nhận xét tiết học lộn xộn, học sinh ồn ào gây mất trật tự và đánh giá tiết B. Vì vậy, sau khi xác nhận từ lớp trưởng, lớp phó và nhiều học sinh trong lớp tiết học có lộn xộn, nhiều bạn ra khỏi chỗ ngồi, có bạn chạy nhảy trên bàn... nên cô Huyền đã không kiềm chế được.

Bản thân cô sau sự việc cũng đã vô cùng hối hận, cảm thấy nuối tiếc vì hành động nóng giận thiếu kiềm chế của mình.

Trao đổi với vài học sinh của lớp 8A1 nhiều em cũng cảm thấy có lỗi với cô Huyền, vì bản thân đã không nghe lời cô, khiến cho sự việc đáng tiếc xảy ra. 

Trong một diễn biến mới nhất, với tinh thần cầu thị và nhìn nhận thẳng vào vấn đề, Ban giám hiệu trường THCS Long Toàn trong hai ngày 1/4 và 2/4 đều xuống lớp 8A1 nắm bắt tâm tư của học sinh, động viên các em ổn định học tập.

Về phía lãnh đạo UBND TP Bà Rịa cũng đã có chỉ đạo nóng; tạm thời đình chỉ công tác giảng dạy của cô Huyền để làm rõ thêm sự việc.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ