Nghiêm cấm đánh bắt thủy hải sản trên khúc sông nghi có cá sấu

Mấy ngày gần đây, trên tuyến sông Cầu Đông đoạn chảy qua địa phận thôn Bàu Láng, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh), nhiều người dân cho biết đã nhìn thấy một con cá sấu với trọng lượng khoảng 50kg.

Lực lượng chức năng dùng thuyền để tìm cá sấu trên sông Cầu Đông.
Lực lượng chức năng dùng thuyền để tìm cá sấu trên sông Cầu Đông.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, đặc biệt là những người thường xuyên đánh bắt thủy hải sản trên tuyến sông này, chính quyền xã Thạch Đài đã cử lực lượng túc trực tại đây để tuyên truyền, dán tờ rơi, dùng loa phóng thanh cảnh báo nguy hiểm dọc theo tuyến sông này để mọi người được biết.
 
Theo một số người dân cho biết, họ nhìn thấy con cá sấu xuất hiện vào ngày 8/9. Tuy nhiên, đến ngày 10/9, người dân mới báo cho chính quyền địa phương.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin và xuống kiểm tra hiện trường, chính quyền xã Thạch Đài đã thành lập tổ kiểm tra và tổ chức truy bắt cá sấu, đồng thời cử lực lượng túc trực, thông báo trên loa phóng thanh, dán thông báo nguy hiểm để mọi người dân không đến gần khu vực sông đoạn qua địa phận xã. Đặc biệt là nghiêm cấm, không cho người dân xuống sông đánh bắt cá trên tuyến sông này nhằm đảm bảo an toàn.

Theo ông Bùi Văn Tuyến, Phó Trưởng Công an xã Thạch Đài, hiện nghi vấn con cá sấu này vẫn đang ở dưới sông Cầu Đông trong chiều dài khoảng 1.000m từ cầu Đông 2 đến cầu Cố Hảo.

Các lực lượng chức năng đang tổ chức truy tìm con cá sấu nói trên, trong quá trình chèo thuyền truy tìm, ông Tuyến đã phát hiện có hai vũng lớn nghi vấn do cá sấu vùng vẫy ở mép sông nên đã đặt bẫy để bắt cá sấu.
 
Theo ông Tuyến, hai năm trước, trên khúc sông này, người dân cũng đã bắt được một con cá sấu nặng 25kg. Tuy nhiên, dọc theo tuyến sông này, người dân không ai nuôi cá sấu nên không rõ cá sấu xuất hiện từ đâu.

Theo baotintuc.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ