Nghiêm cấm cơ sở giáo dục vận động thu tiền trong dịp 20/11

GD&TĐ - Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành văn bản đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, nghiêm cấm các cơ sở giáo dục vận động thu tiền của học sinh, giáo viên và phụ huynh dưới mọi hình thức để tổ chức liên hoan tặng quà không đúng quy định và ảnh hưởng đến uy tín của ngành. 

Sở GD&ĐT Ninh Thuận nghiêm cấm cơ sở giáo dục vận động thu tiền trong dịp 20/11
Sở GD&ĐT Ninh Thuận nghiêm cấm cơ sở giáo dục vận động thu tiền trong dịp 20/11

Để ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 thực sự có ý nghĩa và giáo dục sâu sắc đối với đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên, thầy cô giáo, học sinh sinh viên của ngành giáo dục. Mới đây, Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận đã ban hành văn bản đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận về việc tổ chức ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Theo đó, Sở GD&ĐT Ninh Thuận nghiêm cấm các cơ sở giáo dục vận động thu tiền của học sinh, giáo viên và phụ huynh dưới mọi hình thức để tổ chức liên hoan tặng quà,… không đúng quy định và ảnh hưởng đến uy tín của ngành.

Thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện tốt công tác an ninh, trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, không để xảy ra tai nạn giao thông và ngộ độc thực phẩm trong thời gian diễn ra các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Bên cạnh đó, các cơ sơ giáo dục tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong ngành, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 đến 20/11/2018.

Xây dựng và tổ chức đợt sinh hoạt chính trị giáo dục truyền thống tốt đẹp của ngành Giáo dục Việt Nam, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động trong toàn ngành giáo dục tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao phẩm chất năng lực, tăng cường trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tổ chức hoạt động tri ân thầy, cô giáo, với nhiều hình thức, đa dạng, phong phú có ý nghĩa giáo dục gắn với các hoạt động cụ thể của học sinh, sinh viên. Đẩy mạnh các phong trào văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian,… thể hiện sụ kính trọng sâu sắc, những tình cảm biết ơn thầy cô giáo.

Chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, chăm lo đời sống vật chất tinh thần đối với nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn. Thủ trưởng các đơn vị phối hợp cùng các tổ chức, công đoàn thăm hỏi các nhà giáo đã nghỉ hưu ở địa phương, nhà giáo ưu tú, nhà giáo thuộc đối tượng chính sách, người có công… động viên thầy cô giáo ổn định cuộc sống với tình cảm kính trọng và lòng biết ơn

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Ninh Thuận đề nghị việc kết hợp tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm thành lập đơn vị gắn với tổ chức lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam phải đảm bảo nội dung thiết thực, ngắn gọn, tiết kiệm, không phô trương hình thức, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, nhiệm vụ hoạt động của ngành và sát với hoạt động dạy học của nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ