Nghĩa tình thầy trò mùa thi

GD&TĐ - Căn nhà nhỏ nằm trên con phố Lý Tự Trọng (P. Lê Lợi, TP. Quy Nhơn, Bình Định) trở nên ấm áp nghĩa tình thầy trò trong những ngày diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Thầy Lữ Bảo Khánh ân cần dặn dò học trò trước khi bước vào phòng thi
Thầy Lữ Bảo Khánh ân cần dặn dò học trò trước khi bước vào phòng thi

Người dân xóm phố không khỏi xúc động, cảm mến hình ảnh tận tâm chăm sóc, lo lắng cho học sinh từng bữa ăn, giấc ngủ của thầy cô giáo.

Từ 3 hôm nay, thầy giáo trẻ Lữ Bảo Khánh - giáo viên môn Hóa học và cô giáo Nguyễn Thị Hoa - giáo viên môn Toán (Trung tâm GDNN – GDTX huyện Phù Cát, Bình Định) luôn thức khuya, dạy sớm lo lắng cho học trò mình đang dự thi tại điểm thi Trường THCS Lê Lợi (điểm thi số 45) thuộc Cụm thi số 37- tỉnh Bình Định.

Buổi sáng, trong khi học trò vệ sinh cá nhân, thầy Khánh đã ra hàng ăn, đặt các suất ăn, xếp bàn ghế sẵn đón chờ học trò. Cô giáo Hoa ân cần dặn dò học sinh những giấy tờ, đồ dùng cần thiết mang theo. Tranh thủ thời gian trước khi học trò bước vào phòng thi, thầy Khánh, cô Hoa chỉ dẫn lại những kỹ năng, phương pháp làm bài thi, khuyên học trò bình tĩnh, tự tin làm bài trong mọi tình huống và tận dụng hết thời gian làm bài.

Tiễn học trò vào phòng thi với nụ cười thật hiền, thầy giáo trẻ Lữ Bảo Khánh tâm sự: “Lâu nay nhiều người có suy nghĩ, những HS tại các Trung tâm GDTX thường học kém, không ngoan. Nhưng gắn bó, giảng dạy HS hệ GDTX, tôi thấy các em rất ngoan hiền, chăm học. Nếu thầy cô giáo gần gũi, quan tâm đến hoàn cảnh, tâm lý của từng em thì mới thấy hết được các em cũng như bao học sinh khác. Các em cũng có ước mơ, khát vọng, cũng luôn muốn mình tiến bộ trong học tập, nhưng vì những lý do khác nhau xảy ra trong cuộc sống, gia đình, khiến các em có đôi chút thiệt thòi, thua thiệt”.

“Với tôi, những HS đã trải qua 12 năm học tập, bước vào Kỳ thi THPT quốc gia hôm nay là những học sinh có ý chí, nghị lực lớn. Những điều mà các em đang nỗ lực thực hiện là niềm tin, động lực cho những người giáo viên như tôi tiếp tục gắn bó với nghề dạy học”, thầy Khánh bày tỏ.

Tham gia Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại điểm thi Trường THCS Lê Lợi có 30 HS Trung tâm GDNN – GDTX huyện Phù Cát, trong đó có tới 24 em tá túc trong căn nhà trọ nhỏ trên con phố Lý Tự Trọng. Thầy Khánh, cô Hoa cùng ăn ở với các em để tiện bề chăm sóc, động viên.

Căn nhà trọ không có giường, thầy trò cùng nằm trên nền chiếu giữa nhà. Trời mùa hè nắng oi, nhưng căn phòng ở chỉ có vài ba chiếc quạt. Vậy nhưng, căn phòng luôn đầm ấm, vui tươi, rộn ràng tiếng cười, tiếng nói xóa tan đi những nỗi lo của mùa thi.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.