Nghĩa cử cao đẹp của thầy giáo xứ Huế

GD&TĐ - Ngày 26/8, tại UBND xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế), lãnh đạo Đảng ủy, UBND và Công an xã Quảng Thái đã trao trả số tiền 20 triệu đồng cho chị Trần Thị Lài, trú tại thôn Trằm Ngang, xã Quảng Thái bị đánh mất trước đó.

Thầy Văn Bá Chi trao trả số tiền nhặt được cho chị Trần Thị Lài
Thầy Văn Bá Chi trao trả số tiền nhặt được cho chị Trần Thị Lài

Được biết, người tìm và trao trả số tiền nhặt được cho Công an xã Quảng Thái là thầy Văn Bá Chi - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Thái.

Thầy Chi cho biết: Khoảng 5 giờ sáng ngày 25/8, khi lưu thông trên Tỉnh lộ 4B, đoạn trước mặt Bưu điện xã Quảng Thái, thầy nhặt được chiếc ví bên trong có 20 triệu đồng. Ngay sau đó, thầy lập tức gọi điện cho ông Lê Quốc Bình, Trưởng Công an xã Quảng Thái khai báo để trao trả cho người bị mất.

Khi Công an xã vừa tiếp nhận số tiền thì cũng đúng lúc nghe người dân loan tin có chị Trần Thị Lài quê ở thôn Trằm Ngang vào Nam làm thuê từ lâu, nay gom được 20 triệu đồng về lo tiền học cho các con thì không may bị mất. Sau khi kiểm tra, đối chiếu thì trùng khớp với số tiền thầy Chi đã nhặt được. Vì vậy, Công an xã Quảng Thái đã làm thủ tục trao trả tiền cho chị Lài.

Nhận lại số tiền, chị Lài xúc động cho biết: “Tôi không biết nói gì để cảm ơn thầy giáo Văn Bá Chi cũng như lãnh đạo Chính quyền và Công an xã Quảng Thái. Nhờ họ, tôi đã tìm lại được số tiền tích góp bao lâu nay để lo cho con ăn học”. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ