Nghi vấn virus corona thoát ra từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán

Nghi vấn virus corona thoát ra từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán

Trung Quốc đã thành lập 1 trong số 5 tới 7 phòng thí nghiệm được thiết kế nhằm đảm bảo an toàn tối đa ở Vũ Hán năm 2017, phục vụ mục đích nghiên cứu các mầm bệnh có nguy cơ cao nhất, bao gồm virus Ebola và SARS.

Nhà tư vấn an toàn sinh học Tim Trevan ở Maryland, Mỹ nói với hãng tin Nature năm đó khi phòng thí nghiệm sắp mở cửa rằng ông lo ngại văn hóa Trung Quốc có thể khiến cho cơ sở này không an toàn bởi vì mọi người coi trọng việc tự do lên tiếng và cởi mở thông tin.

Thực tế, virus SARS đã “trốn thoát” nhiều lần từ một phòng thí nghiệm ở Bắc Kinh – theo bài báo của hãng tin Nature.

Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia Vũ Hán nằm trong khoảng cách hơn 30km so với Chợ hải sản Huanan và một số người tự hỏi liệu tâm chấn của ổ dịch này ở Vũ Hán có phải là một sự trùng hợp hay không.

Tuy nhiên, cộng đồng khoa học hiện cho rằng sự biến và lây lan cho người của loại virus này là thông qua tiếp xúc từ động vật – người tại chợ.

Phòng thí nghiệm An toàn sinh học quốc gia Vũ Hán đặt tại Viện virus học Vũ Hán, nó được thành lập với hy vọng giúp Trung Quốc đóng góp nghiên cứu về các loại virus nguy hiểm nhất thế giới.

Được xây dựng vào năm 2015, phòng thí nghiệm vẫn trong quá trình thử nghiệm an toàn, tuy nhiên nó gần như sẵn sàng mở cửa vào năm 2017.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.